Ảnh, clip: "Cần thủ" rủ nhau ra sông Kim Ngưu bắt cá mặc mưa bão

Nguyễn Chương Chủ nhật, ngày 04/08/2019 17:12 PM (GMT+7)
Sau trận mưa như trút nước vào ngày 3- 4/8, người dân Hà Nội hồ hởi rủ nhau mang vó, cần câu ra sông Kim Ngưu thả lưới, buông cần câu cá.
Bình luận 0

Clip: Bắt cá trên sông Kim Ngưu ngày mưa bão

img

Sau 2 ngày mưa lớn do ảnh hưởng của bão số 3, Hà Nội và 1 số tỉnh lân cận xảy ra mưa lớn khiến nhiều tuyến đường bị ngập và lượng nước tại ao hồ ven thành phố tăng lên. Tại sông Kim Ngưu chảy qua quận Hoàng Mai, nước sông cuồn cuộn chảy cùng với đó rất nhiều cá theo dòng nước trôi về đoạn sông này. Rất đông người dân rủ nhau mang vó, cần câu ra đánh bắt cá.

img

Dùng vó đánh bắt cá trên một khúc sông Kim Ngưu là một thú vui của người dân trong những ngày mưa bão mà hiếm khi ở Hà Nội có thể trải nghiệm.

img

Ông Nguyễn Tùng (Kim Ngưu, Hà Nội) cho biết: "Tại nhiều điểm trên sông Kim Ngưu, nhất là những điểm cửa xả nước, cứ những ngày mưa lớn, nước từ nhiều ao hồ đổ ra sông cuốn theo nhiều loại cá khác nhau ra đây, có những con nặng đến vài kg".

img

Thành quả của một nhóm người dân dùng vó để bắt cá.

img

Cách đó 50m, gần hồ Yên Sở, hàng chục người đứng trên cống xả để câu cá.

img

Nhiều người còn dùng lưới để đánh bắt cá, cá đánh bắt được thường là trắm, mè, trôi, chép... Đây là hình ảnh hiếm thấy ở các con sông trong nội thành Hà Nội.

img

Đặc biệt có một số người dùng kích điện để đánh bắt cá. Nguy hiểm có thể xảy ra khi sử dụng cách đánh bắt này.img

img

Theo người dân ở gần khu vực này, hai ngày nay rất nhiều cá từ các ao hồ, sông ngòi “vỡ bờ”. 

img

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương dự báo thời tiết 3 ngày từ ngày 4-6/8/2019, tuy bão số 3 tan dần nhưng ảnh hưởng của hoàn lưu bão vẫn còn nên Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vẫn duy trì mưa, tuy nhiên sang ngày 5/8 bão tan hẳn mưa và dông sẽ giảm, nền nhiệt tăng nhẹ trở lại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem