Ảnh-clip: Gấp rút hoàn thiện "bảo bối" chống ngập lụt cho Hà Nội

Trọng Nghĩa - Ngọc Hải Thứ năm, ngày 22/08/2019 19:00 PM (GMT+7)
Dự án đến nay đã thực hiện được hơn 90%, dự kiến sẽ hoàn thiện vào tháng 9 tới, giải cứu người dân trong khu vực và ở các tuyến phố trung tâm Hà Nội thoát khỏi cảnh ngập lụt.
Bình luận 0

Người dân xã Thanh Bình, huyện Chương Mỹ háo hức chờ ngày đê tả sông Bùi được hoàn thiện.

img

Để giải quyết tình trạng ngập lụt kéo dài tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống người dân những năm gần đây, TP Hà Nội đã quyết định kè chống sạt lở bờ tả sông Bùi qua các xã Thanh Bình, Thủy Xuân Tiên, Đồng Phú, Hòa Chính với tổng chiều dài hơn 1,4 km.

img

Kể từ khi được phê duyệt cuối năm 2018, dự án đến nay đã hoàn thiện hơn 90%. Khi hoàn thành công trình được hy vọng sẽ giúp hàng loạt xã Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, Thủy Xuân Tiên... thuộc huyện Chương Mỹ, Hà Nội thoát cảnh ngập lụt khi vào mùa mưa bão.

img

Theo thiết kế, đê bê tông, cốt thép chạy qua xã Thanh Bình (huyện Chương Mỹ) được thiết kế cao khoảng hơn 2 m. Mặt đê cũng được nâng cấp, mở rộng từ 3,5 m lên 5 m.

img

Đoạn đê xung yếu được nâng cấp theo kỹ thuật bê tông dự ứng lực. Từ mặt đê, công nhân đào sâu xuống khoảng một mét, đổ cốt thép làm móng.

img

Sáng 21/8, trong thời tiết mưa ẩm, đường lầy lội, hàng chục công nhân vẫn phải khẩn trương thi công công trình ở mặt đê tả Bùi thuộc địa phận xã Thanh Bình (Chương Mỹ).

img

Một hệ thống cốt thép cao 2 m đã được dựng lên dọc 1,5 km đê Bùi, mặt đê cũng được nâng cấp rộng gấp đôi so với thời điểm trước khi xây dựng.

img

Gấp rút hoàn thành công đoạn đan thép, anh Xuân Quang (bên phải), công nhân thực hiện công trình đê tả sông Bùi, cho biết để hoàn thành đúng thời hạn, cả đội công nhân phải làm việc bất kể trời mưa nắng.

img

"Hôm nay trời mưa khá to, mặt đất lầy lội khiến cho việc thi công khó khăn hơn. Chúng tôi phải chạy ra, chạy vào liên tục, tranh thủ làm thật nhanh những lúc mưa ngớt để đảm bảo tiến độ", anh Quang nói thêm.

img

Dự kiến trong tháng 9 tới đây, toàn bộ tuyến đê dài hơn 1,3 km sẽ hoàn thành.

img

Theo ông Trần Bá Xiêm, Chủ tịch UBND xã Thanh Bình (Chương Mỹ, Hà Nội), dự án được người dân trong khu vực ủng hộ nhiệt tình, ai nấy đều háo hức ngày đê được nâng cấp xong để cuộc sống được cải thiện, không còn phải khốn đốn mỗi mùa mưa lũ. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem