Ảnh, clip: Mãn nhãn thú chơi thuyền mô hình "xé nước" hồ Hà Nội

Nguyễn Chương Thứ bảy, ngày 01/06/2019 08:24 AM (GMT+7)
Trên các mặt hồ ở Hà Nội gần đây xuất hiện những chiếc thuyền mô hình chạy với tốc độ hơn 100km/h, rẽ sóng tạo nên những vệt nước đẹp mắt, cùng tiếng kêu giòn đanh thu hút nhiều người xem.
Bình luận 0

Clip: Thích mắt xem thuyền mô hình rẽ nước trên mặt hồ Hà Nội

img

Mỗi ngày cứ đến 3 giờ chiều, trời nắng như đổ lửa nhưng ven khu vực hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), những người mê thú chơi thuyền mô hình vẫn phơi mình dưới nắng để điều khiển thuyền rẽ sóng và nghe những tiếng nổ đanh giòn.

img

Hiện CLB thuyền mô hình Hà Nội có 10 thành viên. Người trẻ nhất mấp mé 30 tuổi, người già nhất đã lên tới gần 70 tuổi. Mỗi buổi thường có khoảng gần chục chiếc thuyền mô hình nối đuôi nhau rẽ sóng trên mặt hồ.

img

Mô hình tàu siêu tốc của các thành viên trong nhóm có thể chạy tối đa 110km/h. 

img

Anh Phạm Anh Tú (Thành viên CLB thuyền mô hình Hà Nội) đã chọn những chiếc thuyền điều khiển từ xa "làm bạn" như một cách để giảm bớt căng thẳng và áp lực trong công việc.

img

Theo anh Tú, một chiếc thuyền mô hình có 3 bộ phận quan trọng là vỏ thuyền, động cơ và bộ điều khiển. Thời gian đầu, không có tài liệu hướng dẫn cụ thể, chỉ dựa vào kinh nghiệm cùng với một chút "sáng tạo", nhiều thành viên còn tự chế tạo cho mình những chiếc thuyền mô hình có động cơ từ máy cắt cỏ.

img

Cũng theo anh Tú, có hai kiểu chơi thuyền mô hình. Một là mua nguyên chiếc về dùng luôn, loại bình thường thì giá khoảng 10 triệu đồng/chiếc, còn loại xịn thì giá cả vô cùng. Kiểu chơi thứ hai là tự mua tất cả các thiết bị rồi về tự lắp ráp. Kiểu chơi này đòi hỏi người chơi phải am hiểu máy móc vì việc lắp ráp rất tỉ mỉ và công phu. Cả CLB chơi thuyền mô hình điều khiển tự động ở Hà Nội hiện nay chủ yếu là chơi theo kiểu thứ hai.

img

Mô hình thuyền siêu tốc được chạy bằng động cơ 2 thì xăng pha nhớt. Trung bình với 500ml xăng thì tàu có thể chạy tốc độ cao 100km/h được từ 4-5 phút.

img

Bộ phận điều khiển đòi hỏi độ chính xác cao và nhanh nhạy để nhận tín hiệu từ điều khiển của người chơi và giải mã tín hiệu đó tới động cơ, cánh lái.

img

Người chơi phải tập trung để điều khiển một cách chính xác. Nếu để mất thăng bằng hoặc tín hiệu điều khiển chập chờn có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc.

img

Khi thuyền chạy tốc độ cao luôn rẽ nước sang 2 bên, những đoạn cua tròn nước bắn lên trắng xóa. 

img

Được biết giá của mỗi chiếc mô hình tàu siêu tốc phụ thuộc vào nhiều yếu tố như động cơ, vỏ thuyền... Thường để tự ráp một thuyền có giá từ 10-20 triệu đồng, có những chiếc thuyền nhập có thể lên tới hàng trăm triệu đồng.

img

Nhiều người cho rằng, thú chơi thuyền mô hình rất kén người chơi. Nếu không đam mê, không kiên nhẫn và ham học hỏi thì không thể nào theo được.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem