Ảnh: Phố Hàng Mã lung linh sắc màu đón Tết Canh Tý

Nguyễn Chương Thứ tư, ngày 15/01/2020 14:00 PM (GMT+7)
Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm thì phố Hàng Mã được khoác lên mình tấm áo rực rỡ sắc màu. Lượng người dân đổ khu phố mua đồ trang trí ngày càng đông.
Bình luận 0

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 1

Phố Hàng Mã (Hà Nội) những ngày cận Tết Nguyên đán được trang trí lung linh, ngập tràn không khí mua sắm Tết. Đây là một trong những địa điểm mua sắm cuối năm truyền thống và rất quen thuộc của người dân Thủ đô.

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 2

Cả dãy phố dài tràn ngập bởi sắc đỏ lung linh của đèn lồng, các mặt hàng trang trí như câu đối, oản, pháo điện...

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 3

Năm nay, thị trường đồ trang trí Tết rất đa dạng và phong phú. Theo ghi nhận của PV Dân Việt, các món đồ liên quan đến con chuột - con vật biểu tượng năm 2020 Canh Tý được nhiều người ưa chuộng.

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 4

Hàng Mã là một trong những con phố lâu đời nhất Hà Nội vẫn giữ được nét truyền thống là bán những mặt hàng định danh cho con phố của mình. Ngày xưa Hàng Mã chủ yếu bán đồ phục vụ cho các đám hiếu, sau đó dần bán thêm cả đồ chơi và đồ trang trí trong các dịp lễ Tết, Trung thu, Noel… những ngày cuối năm Âm lịch là khoảng thời gian đông đúc và tấp nập nhất của con phố này.

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 5

Năm nay những món đồ trang trí đa dạng và phong phú hơn so với các năm trước.

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 6

Một người dân chia sẻ: "Năm nào gần đến Tết, tôi cũng đều rủ bạn bè tới Hàng Mã để chọn mua những đồ trang trí Tết và rất ấn tượng với không gian tại đây. Ngoài ra, tôi cũng chụp cho mình được nhiều bức ảnh đẹp để chào đón năm mới".

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 7

Theo các tiểu thương kinh doanh trên phố Hàng Mã, các dây treo được nhiều khách hàng lựa chọn làm điểm nhấn trang trí cây cảnh ngày Tết.

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 8

Không khí mua bán những ngày giáp Tết vô cùng hối hả, nhân viên tại các cửa hàng bận rộn tư vấn cho khách, đóng gói và vận vận chuyển theo đơn đặt trước.

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 9

Nhiều phong bao lì xì cách điệu những chú chuột đang được nhiều người chọn mua, giá dao động từ 10.000 - 20.000 đồng/bịch 6 cái.

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 10

Theo một số tiểu thương, giá cả các mặt hàng trang trí Tết năm nay hơi tăng nhẹ. Theo đó, dây treo đèn lồng có giá 15.000 đồng/dây, dây treo túi vàng giá 18.000 đồng/dây, câu đối cao 80 cm có giá 220.000 đồng/đôi và đèn led giá 150.000 đồng, dây trang trí thêu chữ phúc có giá từ 200.000 - 500.000 đồng/sản phẩm, đèn lồng có giá từ 200.000 - 600.000 đồng/sản phẩm, dây pháo điện có giá 200.000 - 1 triệu đồng/dây...

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 11

Các loại hoa giả, hoa nhựa, những đồ rổ rá ngày xưa dùng trang trí nhà cửa, bàn thờ ngày Tết cũng là mặt hàng xuất hiện khá nhiều trên phố Hàng Mã.

anh: pho hang ma lung linh sac mau don tet canh ty hinh anh 12

Nhiều người dân Thủ đô cũng lựa chọn Hàng Mã để chụp ảnh du xuân. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem