Chiến sĩ PCCC gồng mình chống "giặc lửa" ở Công ty bóng đèn Rạng Đông

Hoà Nguyễn - Ngọc Hải Thứ năm, ngày 29/08/2019 06:13 AM (GMT+7)
Hơn 6 giờ đồng hồ nỗ lực dập tắt cơn hoả hoạn, các chiến sĩ PCCC cơ bản khống chế đươc đám cháy ở nhà xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông nằm trên phố Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội).
Bình luận 0

Clip: Đám cháy dữ dội tại nhà xưởng bóng đèn Rạng Đông.

img

Khoảng gần 18h30 ngày 28/8, tại khu nhà xưởng sản xuất của Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông (Phố Hạ Đình,quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã xảy ra một vụ cháy lớn. (Ảnh: Hoàng Việt Hà).

img

Theo thông tin ban đầu, ngọn lửa bùng phát tại khu vực nhà xưởng sản xuất đèn LED của công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông trên phố Hạ Đình. Do bên trong khu xưởng chứa nhiều hàng hoá dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát dữ dội và lan nhanh ra xung quanh.

img

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH công an TP Hà Nội huy động nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Có khoảng 10 xe chữa cháy đang có mặt tại hiện trường dập lửa. Đến hơn 19h cùng ngày, lửa vẫn cháy rất lớn ở khu vực nhà xưởng.

img

Các chiến sĩ cảnh sát PCCC phối hợp cùng các cơ quan chức năng đang nỗ lực giải quyết đám cháy, tránh để ngọn lửa lan sang các khu vực nhà dân lân cận nhà xưởng.

img

Ông Đặng Hồng Thái, Phó Chủ tịch quận Thanh Xuân cho biết: "Để đảm bảo an toàn cho dân cư xung quanh, cơ quan chức năng đã sơ tán đồ đạc của khoảng 15 hộ dân ở cạnh nhà kho cháy để đảm bảo an toàn, sau khi ngọn lửa được khống chế, chính quyền và các lực lượng chức năng sẽ hỗ trợ họ chuyển đồ đạc về nhà".

img

Đám cháy to và dữ dội, lối vào nhà xưởng lại rất hẹp nên các chiến sĩ PCCC phải tìm cách phá tường để vào trong khống chế ngon lửa. Được biết, trong nhà xưởng có khoảng nhiều đồ đạc, hàng hoá nằm trong diện tích 2.000 m2 trên tổng diện tích 3.000 m2 của nhà kho đã bị ngọn lửa thiêu rụi.

img

Do trong xưởng có nhiều đồ đạc dễ bắt cháy nên rất khó để dập tắt, các chiến sĩ phải cố cố gắng hết sức tìm cách khống chế.

img

Lực lượng PCCC phải đối mặt với cơn hoả hoạn nhiều tiếng đồng, đến khỏang 23h30 phút đám cháy cơ bản được khống chế.

img

Sau gần 6 tiếng xảy ra cháy, các xe của lực lượng PCCC và Quân đội liên tục di chuyển tiếp nước. Các họng nước tại đường Nguyễn Trãi và đầu khu vực Nguyễn Xiển được trưng dụng để bơm nước vào các xe chuyên dụng.

img

Một chiến sĩ cảnh sát PCCC ăn vội chiếc bánh mì để lấy sức chống lại cơn bão lửa.

img

Chia sẻ với PV, Thiếu úy Nguyễn Văn Thắng, Đội PCCC và CHCN CA quận Đống Đa nỗ lực tiếp tục công việc sau nhiều tiếng chiến đấu với lửa. Mặc dù đã có đồ bảo hộ nhưng những tấm tôn bị thiêu trong đám lửa toả nhiệt ra qua cao khiến cho anh em bị mất sức rất nhiều. "Nhưng quan trọng nhất vẫn là tìm kiếm xem còn ai bị mắc kẹt hay cần trợ giúp bất kể mệt mỏi ra sao, còn thở còn nỗ lực. Xin chia sẻ cùng anh em, những đồng chí bình dị của tôi", Thiếu uý Thắng chia sẻ.

img

Bà Hồ Thu Hà (ở ngõ 190 Hạ Đình) mang bánh mì, sữa cùng hàng chục thùng nước khoáng tiếp tế cho lực lượng làm nhiệm vụ. “Tôi cảm thấy mình cần phải làm như vậy. Thấy các chiến sĩ công an làm việc vất vả, nhiệt tình để dập lửa, cứu giúp người dân, tôi muốn góp chút sức để hỗ trợ”, bà nói.

img

Ngoài bà Hà, nhiều người dân bán hàng tạp hoá cũng tự nguyện mang đồ ăn, đồ uống phục vụ các chiến sĩ. “Những lúc như này, mọi người cần đoàn kết, giúp đỡ hỗ trợ nhau, nhìn các chiến sĩ miệt mài chống đỡ với cơn hoả hoạn nên tôi cũng muốn góp một chút gì đó để các chiến sĩ lấy sức làm việc”, một phụ nữ trên phố Hạ Đình chia sẻ.

img

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết: “Đến giờ phút này, theo báo cáo không có thiệt hại về người. Có 2 chiến sĩ cảnh sát PCCC bị ngạt khói được đưa đi cấp cứu nhưng không gặp vấn đề”. Chủ tịch Hà Nội nói thêm, kho bị cháy chứa rất nhiều thứ và là một kho đã rất cũ. Để đảm bảo an thời điểm cháy to nhất, vì sợ cháy lan sang các nhà dân bên cạnh nên yêu cầu sơ tán dân. Hiện giờ không cháy lan, người dân lại trở về nhà bình thường cùng sự hỗ trợ của lực lượng chức năng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem