Clip: Cây cầu tử thần ở Chí Đạo

Thuần Việt Thứ tư, ngày 13/03/2019 10:40 AM (GMT+7)
Cây cầu treo ở xóm Be Trên, xã Chí Đạo, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình đã thủng lỗ chỗ. Mặt cầu bị thủng lọt cả bánh xe máy khiến người dân lưu thông qua đây gặp rất nhiều khó khăn. Bà con gọi là cây cầu tử thần vì qua đây gặp rất nhiều nguy hiểm.
Bình luận 0

Cây cầu treo Be Trên nối 2 xóm Ngoài và xóm Be Trên, xã Chí Đạo là con đường chính của bà con người Mường nơi đây. Mấy năm gần đây, mặt cầu xuống cấp trầm trọng. Trước đây, mặt cầu được làm bằng tấm sắt, bà con đi lại rất tiện lợi. Tuy nhiên, nay tấm sắt đã hỏng, bà con bắc tạm bằng các gióng tre. Cứ sau vài hôm, sàn tre này lại bị gãy và hư hỏng. 

img

Cầu treo Be Trên đã bị hư hỏng nặng. 

Bà con cũng liên tục cắt cử nhau ra sửa chữa, tuy nhiên, càng ngày mặt cầu càng bị xuống cấp. Việc đi lại gặp nhiều hiểm nguy. Ông Bùi Văn Bun, Trưởng xóm Be Trên, xã Chí Đạo cho biết: "Giờ thì bà con không dám đi xe máy qua nữa rồi. Nhiều chỗ mặt cầu bị hư hỏng lọt cả xe. Ngay cả người đi bộ cũng phải hết sức thận trọng khi đi qua cầu". 

img

Bà con người Mường nơi đây đi lại gặp rất nhiều khó khăn. 

Cầu bị xuống cấp, bà con mong từng ngày cây cầu này được duy tu và bảo dưỡng. Bởi lẽ, ngày ngày cả trăm cháu học sinh vẫn phải đi qua cây cầu này để đến trường. Nếu không có sự giúp đỡ, giám sát của người lớn, trẻ em sẽ không dám qua cầu. 

img

Họ mong từng ngày cây cầu này được sửa chữa đàng hoàng. 

Clip: Cây cầu bắc bằng gióng tre ở Chí Đạo được coi là "cầu tử thần"

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem