"Đột nhập" trại gà siêu đẻ VietGAP 4 vạn con, lớn nhất đất Nam Định

Phạm Quân Thứ năm, ngày 15/08/2019 13:15 PM (GMT+7)
Với quy mô diện tích trên 4ha, hệ thống chuồng trại được đầu tư quy mô lớn, hiện đại lên đến hàng nghìn mét vuông và đang nuôi gần 40.000 con gà siêu đẻ theo tiêu chuẩn VietGAP-rõ ràng đây là trại gà siêu trứng lớn nhất đất Nam Định. Chủ của trại gà siêu đẻ này là anh Nguyễn Văn Công ở xóm 3, xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu-một nông dân dành cả đời chỉ để theo đuổi nghề nuôi gà.
Bình luận 0

Clip trang trại gà siêu trứng VietGap lớn nhất đất Nam Định của gia đình anh Nguyễn Văn Công-Nông dân Việt Nam xuất sắc 2019.

img

Cận cảnh trang trại sản xuất trứng gà VietGAP của anh Nguyễn Văn Công ở xóm 3, xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu (Nam Định).

img

Trang trại nuôi gà siêu trứng của gia đình anh Nguyễn Văn Công được đầu tư đồng bộ và hiện đại với công nghệ nhập từ Thái Lan và Cộng hòa Liên bang Đức. Hiện trại gà này rộng hơn 4.000m2 chuồng trong tổng diện tích hơn 4ha trang trại.

img

Chuồng nuôi gà siêu đẻ được anh Công lắp ráp rất kiên cố, có hệ thống chiếu sáng, thông gió để luôn duy trì nhiệt độ phù hợp và hệ thống cung cấp nước uống tự động...Hiện gia đình anh đang nuôi gần 40.000 con gà mái đẻ và tất cả số gà này được nuôi theo quy trình kỹ thuật tiên tiến, áp dụng tiêu chuẩn VietGAP nên chất lượng của trứng gà luôn được đảm bảo.

img

 Với số gà lượng gà đẻ lên đến 4 vạn con, trung bình mỗi ngày gia đình anh Công thu được 35.000 quả trứng. Hiện giá bán trứng đang dao động từ 1.700 -1.800 đồng/quả. Với giá bán này, mỗi quả trứng lãi từ 300-400 đồng/quả. Anh Nguyễn Văn Công cho biết, giá trứng gà mới tăng lên mức này tầm độ 1 tháng nay chứ trước đó giá trứng gà rất thấp khiến trang trại đã phải cố gắng để duy trì hoạt động....

img

Năm 2016, trang trại gà siêu trứng của gia đình anh Nguyễn Văn Công được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận sản xuất trứng gà sạch theo tiêu chuẩn VietGAP nên các sản phẩm từ trang trại được người tiêu dùng yên tâm sử dụng.

img

Theo anh Công, từ khi được cấp chứng nhận VietGAP thì việc tiêu thụ trứng khá thuận lợi và hầu như trứng ra ngày nào là hết ngày đó, ít khi có hàng tồn đọng. Hiện các sản phẩm trứng gà của gia đình anh Công đã có mặt trong nhiều chuỗi cửa hàng bán lẻ, hệ thống siêu thị lớn của nước ta như Big C, Coop Mart... và một số cửa hàng bán thực phẩm sạch trong và ngoài tỉnh Nam Định.

img

Một số sản phẩm chính từ trang trại của gia đình anh Công như trứng gà đỏ cao cấp, trứng gà quê cao cấp... tất cả các sản phẩm này đều có nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng...

img

Ông Nguyễn Văn Công là 1 trong 63 gương mặt nhà nông tiêu biểu của cả nước được bình chọn và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2019". Lễ tôn vinh và trao danh hiệu "Nông dân Việt Nam xuất sắc 2019" sẽ diễn ra trọng thể tại thủ đô Hà Nội vào trung tuần tháng 10 năm 2019.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem