Flycam: Toàn cảnh Công viên Cầu Giấy bị đề xuất xén làm bãi đỗ xe

Nguyễn Chương Thứ ba, ngày 19/03/2019 08:30 AM (GMT+7)
Đề xuất xén một phần "lá phổi xanh” 1,45ha đất tại Công viên Cầu Giấy để thực hiện dự án gồm các hạng mục bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ... đang khiến dư luận xôn xao.
Bình luận 0

Clip: Toàn cảnh công viên Cầu Giấy nhìn từ flycam.

img

Nằm tại trung tâm quận Cầu Giấy (Hà Nội), Công viên Cầu Giấy được ví như “lá phổi xanh” của quận này. Mới đây Công ty cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Tây Hồ có đề xuất UBND TP Hà Nội và được đồng ý dự án bãi đỗ xe ngầm tại một phần đông bắc Công viên Cầu Giấy. Doanh nghiệp này xin xén 1,45 ha (trên tổng diện tích 10 ha).

img

Theo đề xuất trên, doanh nghiệp này xin xén 1,45 ha ở phía Đông Bắc của công viên Cầu Giấy (hiện công viên rộng 10 ha) để thực hiện dự án gồm các hạng mục bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại, dịch vụ... với tổng vốn đầu tư 565 tỷ đồng.

img

Vị trí được đề nghị nằm ở phía bắc công viên, một bên giáp đường Thành Thái, một bên là mặt đường ven công viên.

img

Hiện trạng khu vực nghiên cứu là đất cây xanh công viên và sân tập thể dục thể thao cộng đồng. Ô đất này nằm trong ô quy hoạch ký hiệu K6-3/CXĐT1, có chức năng sử dụng là đất cây xanh đô thị.

img

Hạng mục bãi đỗ xe ngầm có 3 tầng hầm. Trong đó hai hầm dưới cùng dự kiến có diện tích 24.000 m2, làm chỗ đỗ cho khoảng 874 ôtô. Ở hầm trên cùng, chủ đầu tư dự định dành 12.000 m2 kinh doanh thương mại với rạp chiếu phim, trung tâm tổ chức sự kiện, khu vui chơi trẻ em, khu tập thể thao, trung tâm thương mại...

img

Ở trên mặt đất tầng ngầm, chủ đầu tư cho biết sẽ xây dựng vườn hoa, khu vui chơi trẻ em bù vào phần đất đã xén đi. Đề xuất này đã được lãnh đạo UBND TP. Hà Nội đồng ý và giao Sở Quy hoạch và Kiến trúc hướng dẫn thực hiện.

img

Lý giải về đề xuất này, chủ đầu tư cho rằng các chung cư xung quanh dự án đang thiếu chỗ đỗ xe. Cụ thể, hầm các tòa nhà chung cư gần khu vực này có sức chứa 477 xe, còn 682 chỗ đỗ khác phải gửi trực tiếp trên vỉa hè. Với 6.000 hộ dân xung quanh, chủ đầu tư cho rằng sẽ thiếu chỗ đỗ trong tương lai, chưa kể nhu cầu của các cơ quan, trường học, văn phòng...  (khoảng 500 chỗ đỗ).

img

Trước đó, doanh nghiệp này được UBND TP Hà Nội giao xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại công viên Trung Yên. Tuy nhiên, công ty này cho biết địa chất tại đó yếu nên phải xử lý phức tạp, lại có 60 hộ dân phản đối nên khu đất này vẫn bị bỏ hoang. Để thực hiện dự án, chủ đầu tư chuyển sang xin đất tại Công viên Cầu Giấy.

img

Nhiều người dân phường Dịch Vọng đã lên tiếng phản đối dự án và đã ký vào đơn kiến nghị gửi Thủ tướng về những điểm bất hợp lý của dự án.

img

Nhiều ý kiến cho rằng hiện nhiều lô đất để hoang chưa xây dựng xung quanh công viên rất nhiều sao lại không sử dụng làm bãi đỗ xe, nếu xây dựng trên đất công viên nó sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan, trật tự, cũng như môi trường xanh khi người dân đến công viên nghỉ ngơi, giải trí.

img

Phản đối đề xuất xén đất công viên Cầu Giấy này, anh B.T. Xuân (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy), cho biết trong quy hoạch lân cận công viên đang có 5 bãi đỗ xe, nhưng hiện chưa được xây dựng. Thậm chí có lô quy hoạch bãi đỗ xe bị sử dụng sai mục đích. Ngoài ra, bên ngoài công viên cũng có nhiều lô đất được giao rồi nhưng dự án triển khai chậm nhiều năm và đang được dùng làm sân tennis, quán bia, sân bóng...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem