Hình ảnh "Lão đào dáng huyền" độc nhất vô nhị giá hơn nửa tỷ đồng

Nguyễn Chương Thứ tư, ngày 18/12/2019 13:15 PM (GMT+7)
Những ngày qua, tại vùng đào Nhật Tân xuất hiện một cây đào được làm từ 5 loại đá quý; ruby, thạch anh, mã não, chalcedony, ngọc Đông Linh. Hiện cây đào đang được rao bán với giá hơn nửa tỷ đồng.
Bình luận 0

Video: Cây đào giá trị hơn nửa tỷ đồng ở vườn đào Nhật Tân.

img

Cây đào tên "Lão đào dáng huyền" do vợ chồng chị Diệu Hương, anh Đoàn Quyết Thắng cùng một số thành viên trong đoàn nghệ thuật đá quý (Tây Hồ, Hà Nội) mất gần 10 năm để tạo nên.

img

Cây đào được làm từ 5 loại đá tự nhiên bao gồm; ruby, thạch anh, chalcedony, mã não, ngọc Đông Linh đến nay vẫn đang được hoàn thiện.

img

 "Lão đào dáng huyền" nặng 2 tấn, dài 2,75 m, rộng 81 cm, cao 1,85 m.  Với kích thước như vậy, mỗi lần di chuyển cây đào này, chủ nhân đều phải dùng xe cẩu.

img

Những chi tiết dù nhỏ nhất như nhụy hoa hay những nét sần sùi trên gốc đào đều được các nghệ nhân làm tỉ mỉ.

img

Để có 1 cây đào trông y như thật, vợ chồng chị Hương đã phải tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia cây cảnh, những người trồng đào lâu năm tại làng đào Nhật Tân. Họ đã  tư vấn cho chị về dáng cây, kĩ thuật uốn cành, chi tiết đặc trưng của gốc đào, thân đào.

img

Thân cây được tạo nên từ những lớp thép nối phía trong. Bên ngoài được phủ đá quý để tạo thân sần sùi.

img

Từng chi tiết trên cây được làm thủ công. Màu sắc xanh, hồng trên cây được xay nhỏ từ đá quý tạo nên.

img

Từng là giáo viên môn mỹ thuật nên chị Hương đã tự tạo ra bản vẽ cho các sản phẩm của cây đào. Bộ phận khó nhất khi ghép, đó là thân cây, thân phải làm sao cho giống thật, vừa chắc chắn vừa kiên cố và cũng phải tự nhiên. "Thân được tạo từ 2 tảng chaledon gắn kết ở bên trong và thêm cốt thép, bê tông; phần cành thì dùng thép để gắn kết và dùng hoàn toàn là những cái vụn thạch anh, ruby, mã não, ngọc Đông Linh cho vào trong thân và dùng keo chuyên dụng để gắn lại", chị Hương cho biết .

img

Được biết, giá cây đào lên đến 600 triệu bởi lẽ các chi tiết trên cây đào đều được làm từ đá quý. 

img

Sau khi ghép xong phải phần phối màu, bản chất đá tự nhiên không có sẵn màu tự nhiên như hoa đào nên phải phủ bằng bột ruby màu hồng.

img

Với những bông hoa, từ những viên đá vụn chọn ra những viên đều nhau cho trong một bông hoa và tạo ra cánh hoa giống với cánh hoa thật, tương xứng nhau 

img

Anh Thắng cho biết, đá quý được nhập ở Lục Yên - Yên Bái, quê của một thành viên trong đoàn. Tại hội chợ triển lãm Bắc Ninh, cây đào được trả giá 500 triệu nhưng đoàn quyết định không bán. Hiện cây đào được chào bán với giá 600 triệu đồng.

img

Do được cải tạo nhiều lần nên nhìn từ xa cây đào làm bằng đá quý này rất giống cây đào thật.

img

Tết 2020 này, cây đào đá quý sẽ "xuống phố" cùng những cây đào thật của vùng đào Nhật Tân, anh Thắng cho biết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem