Hà Tĩnh: Đội nắng nấu cơm trưa miễn phí cho sĩ tử

Quỳnh Nga Thứ ba, ngày 25/06/2019 11:09 AM (GMT+7)
Ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia tại Hà Tĩnh diễn ra giữa cái nắng như đổ lửa. Để tiếp sức cho sĩ tử tiếp tục môn thi chiều nay, các tình nguyện viên đoàn Trường THPT Cẩm Bình, xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đã tổ chức nấu gần 100 suất cơm trưa miễn phí phục vụ cho các thí sinh.
Bình luận 0

img

Sáng nay (25/6), trong khi các thí sinh bước vào môn thi Ngữ văn, đoàn viên thanh niên của Trường THPT Cẩm Bình và tình nguyện viên thuộc đoàn xã Cẩm Thành đã tất bật chuẩn bị gần 100 suất cơm miễn phí cho thí sinh.

img

Vị trí làm nơi nấu ăn, đồng thời cũng là địa điểm cho các thí sinh ăn uống, là một nhà dân nằm đối diện ngôi trường này. Để chuẩn bị bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho thí sinh, ngay từ sáng sớm, các tình nguyện viên đã đi chợ chọn thực phẩm tươi ngon về chế biến.

img

Gần kết thúc buổi thi, các suất cơm đầy đủ thịt, rau, canh... đã được các đoàn viên hoàn thành.

img

Chị Nguyễn Thị Sĩ – Phó Bí thư đoàn xã Cẩm Thành cho biết: “Năm nay, đoàn trường THPT Cẩm Bình và đoàn xã Cẩm Thành tổ chức nấu gần 100 suất cơm miễn phí dành cho các sĩ tử”.

img

Thời gian thi môn ngữ văn kết thúc, thí sinh bắt đầu ra khỏi phòng thi. Trao đổi với phóng viên báo Dân Việt, em Đồng Trọng Tâm (thí sinh tại điểm Trường THPT Cẩm Bình) mặc dù bị gãy chân, nhưng vẫn không bỏ thi. Theo em Tâm, đề thi ngữ văn năm nay khá khó, em chỉ làm được khoảng 60%. 

img

Các thí sinh ăn cơm trưa miễn phí.

Ngoài việc hỗ trợ giữ xe và giữ đồ miễn phí cho các thí sinh, Đoàn trường Trường THPT Cẩm Bình đã thành lập một bếp ăn miễn phí phục vụ giờ ăn trưa cho khoảng 200 thí sinh có hoàn cảnh khó khăn và ở xa điểm thi ngay trong môn thi đầu tiên. Kinh phí để tổ chức nấu ăn do Đoàn trường tự quyên góp.

Clip: Các tình nguyện viên chuẩn bị bữa ăn miễn phí cho thí sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem