Ngày chung vui: Vì một tương lai tươi sáng cho trẻ tự kỷ

Nguyễn Chương Thứ tư, ngày 03/04/2019 10:04 AM (GMT+7)
Nhằm hưởng ứng "Ngày thế giới nhận thức về tự kỷ", Trung tâm Hỗ trợ Hòa nhập - Hand in Hand vừa tổ chức sự kiện "Ngày chung vui" tại khuôn viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Hà Nội.
Bình luận 0

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 1

Trung tâm Hỗ trợ Hòa nhập - Hand in Hand Home of Autism được thành lập từ 8.12.2011. Đây là một tổ chức thuộc Hội Khuyến học Việt Nam và là trung tâm hỗ trợ hoà nhập cộng đồng cho nhóm thiểu số các bạn nhỏ tự kỷ và khuyết tật về khả năng giao tiếp - nhận thức.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 2

Mục tiêu của chương trình nhằm hưởng ứng Ngày thế giới nhận thức về tự kỷ 2.4, tạo môi trường để các gia đình có con mắc chứng tự kỷ có không gian để giao lưu chia sẻ với nhau và với cộng đồng xung quanh, giúp mọi người hiểu rõ hơn về trẻ tự kỷ.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 3

Các hoạt động tại chương trình được chia thành 3 chủ đề chính gồm chơi mà học – học mà chơi, thư giãn và hướng nghiệp. Khi tham dự những hoạt động này, các phụ huynh sẽ được đồng hành với các bé để trải nghiệm những bài học thú vị về kỹ năng sống, giúp trẻ em rèn luyện và thực hành các kỹ năng một cách tự lập.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 4

Chương trình còn có sự tham gia đông đảo của hơn 150 người đến từ 30 gia đình có con tự kỷ, các trẻ tự kỷ, các giáo viên từ trung tâm và các tình nguyện viên của trường THPT Lý Thái Tổ.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 5

"Mình đưa con đến "Ngày chung vui" và thấy công tác chuẩn bị của các mẹ và các cô giáo quá chu đáo. Các con được chơi một cách thoải mái nhất và mình nghĩ các bạn nhỏ bình thường khác cũng sẽ hiểu và cảm nhận được nhiều điều khi trực tiếp tham gia trò chơi, gian hàng sống chậm của các bạn tự kỷ và khuyết tật ở đây, cảm ơn Hand In hand rất nhiều", một phụ huynh chia sẻ.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 6

Những dòng chữ mang nhiều niềm vui của các em khi tham gia chương trình.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 7

Phụ huynh có thể dạy con các kỹ năng từ đơn giản đến phức tạp về các hoạt động của cuộc sống hàng ngày bằng cách biến tấu các bài học kỹ năng tẻ nhạt thành trò chơi thú vị với phương châm đơn giản hóa – chậm – hướng dẫn cùng làm – chia sẻ trải nghiệm. Ở góc này các hoạt động cũng đều được hướng dẫn bằng hình ảnh giúp các con và cả phụ huynh đều dễ dàng thực hiện. Đó cũng là một số gợi ý cho việc triển khai các hoạt động tương tự mà ba mẹ có thể làm cùng con ở nhà.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 8

Tự tay các em học sinh trường Hand in hand làm những món ăn.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 9

Thông qua mô hình QUÁN SỐNG CHẬM – do chính học sinh Hand in Hand và các anh chị em của mình bán và giới thiệu các sản phẩm trong dự án hướng nghiệp của trung tâm, Trung tâm Hand In Hand muốn gửi đến thông điệp: “TÔI CẦN NGƯỜI DÌU DẮT ĐỒNG HÀNH VỚI TÔI”.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 10

Chỉ bằng việc bán những sản phẩm do chính tay mình làm ra của trẻ tự kỷ cũng đã có rất nhiều cơ hội để giúp các em học cách giao tiếp với mọi người xung quanh, cũng như khẳng định mình là người có ích.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 11

Góc hướng nghiệp là một mảng hoạt động của trung tâm Hand In Hand nhằm mục tiêu tạo cơ hội học hỏi, rèn luyện và thực hành các kỹ năng hướng đến một công việc thích hợp trong tương lai cho người tự kỷ trưởng thành.

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 12

Bạn Mai Hương, một tình nguyện viên chia sẻ về cảm xúc của mình khi tham dự sự kiện: "Chúng em rất vui khi được đóng góp vào một chương trình vô cùng ý nghĩa như vậy. Chứng kiến những niềm vui, nụ cười trên môi các bạn nhỏ là thứ đem lại hạnh phúc cho mỗi người".

ngay chung vui: vi mot tuong lai tuoi sang cho tre tu ky hinh anh 13

Chương trình đã tạo nên động lực để cho nhiều phụ huynh có thể đồng hành và hiểu con nhiều hơn trong những chặng đường tiếp theo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem