Người nườm nượp đổ về vườn dâu tây lớn nhất Sa Pa ngày cận Tết

Thanh Tuyền Thứ hai, ngày 20/01/2020 13:10 PM (GMT+7)
Dù cận Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 nhưng vườn dâu tây rộng 2,5ha ở thôn Má Tra (nay là phường Hàm Rồng, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai) vẫn tấp nập du khách đến tham quan và hái dâu tại vườn.
Bình luận 0

Clip: Lạc lối ở vườn dâu tây lớn nhất nhì Sa Pa, cận Tết khách vẫn nườm nượp

Chắc hẳn không chỉ chúng tôi mà bất kỳ ai cũng sẽ bị lĩu chân và có cảm giác lạc lối khi đến khu vườn dâu tây trĩu quả, rộng 2,5ha của chàng trai 8X Trần Tuấn Nghĩa. Những ngày cận Tết, vườn dâu tây nơi đây vẫn thu hút đông du khách đến đây để trải nghiệm hái dâu. 

img

img

Những trái dâu tây chín mọng, "sạch" 100% khiến bất cứ ai cũng muốn tự tay hái và thưởng thức tại vườn.

Cách trung tâm thị xã Sa Pa khoảng 7km, vườn dâu của anh Trần Tuấn Nghĩa được bao quanh giữa bạt ngạt núi đồi. Dâu tây ở đây được trồng toàn bộ trong các nhà lưới công nghệ cao với luống, giàn cao. Dù thời tiết những ngày cận Tết ở Sa Pa lúc nào cũng sương mù, lất phất mưa và nhiệt độ chỉ khoảng 12 độ C, nhưng đây lại là thời điểm dâu tây cho thu hoạch nhiều nhất, chín ngon nhất. 

Bước vào vườn, lấy một chiếc giỏ, chúng tôi thấy những trái dâu chín mọng, bóng mướt, mập mạp. Để chọn những trái dâu ưng ý nhất, phải cúi người, quan sát thật kỹ những quả dâu tây nằm lấp ló, ẩn hiện giữa những tán lá xanh biếc.

img

img

Du khách đến đây sẽ được trải nghiệm cách hái dâu tây. 

img

 Những trái dâu tây chín đỏ, mập mạp, lấp ló, ẩn hiện giữa màu xanh của lá khiến du khách quên lối về. 

Anh Trần Tuấn Nghĩa, chủ vườn dâu chia sẻ, vườn dâu của gia đình anh rộng 2,5ha, được trồng hoàn toàn trong hệ thống nhà lưới và sử dụng công nghệ cao. Vườn của anh "nói không" với các loại thuốc bảo vệ thực vật, 100% sạch nên không chỉ thơm ngon, mà còn đảm bảo an toàn, du khách có thể vừa tự hái dâu, vừa ăn ngay tại vườn. 

Anh Nghĩa cũng chia sẻ thêm, trước Tết, do sản lượng dâu còn ít nên dâu ở vườn của anh chủ yếu xuất đi các cửa hàng sạch, siêu thị ở Lào Cai và các địa phương khác như Bắc Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Nội... Du khách đến tham quan, trải nghiệm tại vườn thì hoàn toàn miễn phí vé, dâu do khách hái được bán tại vườn với giá 250.000 đồng/kg.

img

Ngoài tự tay hái những trái dâu chín mọng, các bạn trẻ đến vườn dâu còn không quên chụp hình, check in...

img

Trước khi ra về, du khách không quên đóng gói dâu vào những chiếc hộp để làm quà cho gia đình, người thân. 

Chị Phương Anh (du khách Quảng Ninh), chia sẻ: "Do công việc bận rộn nên dù cận tết Nguyên đán, mình vẫn tranh thủ đi Sa Pa chơi. Thấy trên mạng xã hội nói là đến Sa Pa thì phải đến vườn dâu tây ở đây nên mình cũng đi. Thật sự thì dâu ở đây rất ngon, chua chua ngọt ngọt, lại còn sạch nữa." 

Em Hoàng Hiệp (du khách Hà Nội), cho biết: Tôi rất vui vì được tận tay hái dâu tây tại vườn. Tôi sẽ hái để làm quà biếu ông bà, người thân ở nhà. 

Theo anh Nghĩa, vườn dâu hiện trồng các giống dâu tây của Mỹ, Nhật, Hàn... trong đó chủ yếu là các loại dâu tây đỏ. Trong thời gian tới, anh dự định sẽ trồng thêm giống dâu tây xứ nóng, đồng thời chế biến các sản phẩm từ dâu tây để làm phong phú thêm sản phẩm, thu hút khách du lịch. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem