Phòng chống virus corona, trường học ở Hà Nội phun thuốc khử trùng

Nguyễn Chương Thứ bảy, ngày 01/02/2020 14:00 PM (GMT+7)
Sáng nay (ngày 1/2), một số trường trên địa bàn Hà Nội đã chủ động phun thuốc khử trùng ngăn ngừa dịch viêm phổi do chủng mới của virus corona gây ra.
Bình luận 0

Video: Trường học chủ động phun thuốc khử trùng ngăn ngừa virus corona.

img

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus corona gây ra, sáng 1/2 trường Tiểu học cơ sở Hoàng Diệu (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội) đã tiến hành phun thuốc khử trùng toàn bộ khuôn viên nhà trường.

img

Toàn bộ 34 phòng học và khuôn viên trường được phun thuốc khử trùng Cloramin B 25%.

img

Được biết, hóa chất Cloramin B 25% có tác dụng diệt khuẩn trong nước, khử khuẩn trên bề mặt.

img

Mỗi một gói Cloramin B khối lượng 200 g được pha với 10 lít nước sạch sau đó sử dụng máy phun phòng chống dịch vác vai và phun dưới dạng sương mịn. Sau một tuần sẽ được tái phun và tiếp tục cho đến khi hết dịch.

img

Các khu vực khử trùng bao gồm lớp học, hành lang, sân chơi, nhà ăn, nhà vệ sinh... Trong đó, nền nhà, bàn ghế, bảng... lau bằng chất tẩy rửa chuyên dụng.

img

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu phun thuốc khử trùng cho toàn bộ 3.000 trường học trên địa bàn, việc phun khử trùng phải được thực hiện xong trong ngày thứ 7 và chủ nhật, tranh thủ lúc học sinh nghỉ học.

img

Hiệu trưởng trường Tiểu học cơ sở Hoàng Diệu cho biết: "Trường đã tuyên truyền phổ biến giáo viên, học sinh, khuyến khích các con vệ sinh sạch sẽ trước khi ăn, uống. Ngoài ra ban giám hiệu trường còn dùng tin nhắn điện tử tới phụ huynh đề phòng dịch, chuẩn bị khẩu trang, khăn sạch... cho các con khi đến trường".

img

Hàng ngày trường sẽ theo dõi sát diễn biến sức khỏe của giáo viên và học sinh, nắm sĩ số đầy đủ. Nếu bất kỳ ai có biểu hiện sốt, phải yêu cầu nghỉ, không tham gia các hoạt động, đồng thời phối hợp với gia đình theo dõi, đề nghị gia đình đưa đi khám để điều trị và kiểm soát. Hiệu trưởng trường Hoàng Diệu cho biết thêm.

img

Khu vực vệ sinh được nhà trường đặc biệt chú trọng đảm bảo vì đây là môi trường virus dễ phát triển, tích tụ.

img

Toàn bộ mặt bàn, cửa sổ, lan can đều được cán bộ y tế và giáo viên của nhà trường lau bằng dung dịch vệ sinh.

img

Thứ 2 (ngày 3/2), các học sinh đi học bình thường, khuyến khích đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi, mang theo bình nước cá nhân, không sử dụng chung cốc ở nhà trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem