Sơn Lôi sắp nhận 500 lít nước sát khuẩn từ ĐH Bách Khoa Hà Nội

Ngọc Hải Chủ nhật, ngày 16/02/2020 14:30 PM (GMT+7)
Giảng viên và sinh viên thuộc trường đại học Bách Khoa Hà Nội đang cùng nhau sản xuất, điều chế hơn 500 lít nước rửa tay sát khuẩn để đưa xuống vùng dịch tại xã Sơn Lôi (Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) với mong muốn phần nào giúp người dân đẩy lùi dịch bệnh virus corona (Covid-19).
Bình luận 0

Video: Sản xuất nước sát khuẩn tại ĐH Bách Khoa Hà Nội.

img

Ngày 15/2, Viện Kỹ thuật Hóa học cùng với Viện Công nghệ Sinh học - Thực phẩm của Đại học Bách Khoa Hà Nội đã kết hợp sản xuất dung dịch sát khuẩn ngay tại xưởng điều chế của trường. Các công thức, nguyên liệu để điều chế, sản xuất dung dịch đều được chuẩn bị kỹ càng. Những dung dịch này sau khi hoàn thành sẽ được chuyển xuống vùng tâm dịch virus corona là xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) để giúp đỡ người dân đẩy lùi dịch bệnh.

img

Các giảng viên của Viện công nghệ Sinh học - Thực phẩm cùng với Viện Hoá học sẽ là những người tham gia sản xuất chính trong việc tạo ra dung dịch nước rửa tay sát khuẩn. Bên cạnh đó cũng sẽ có sự hỗ trợ của sinh viên tình nguyện trong trường.

img

Các công đoạn sản xuất đều phải chính xác và tỷ mỉ theo đúng công thức đã được đề ra và có lệnh sản xuất theo từng ngày.

img

Theo Tiến Sĩ Phạm Ngọc Hưng, người phụ trách kỹ thuật của trung tâm cho biết, mọi nguyên liệu chọn để sản xuất ra dung dịch sát khuẩn đều phải được kiểm nghiệm gắt gao và tuân theo mọi tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Công thức sản xuất cũng phải áp dụng chuẩn theo WHO đã đưa ra, hỗn hợp từ cồn 96 độ, glycerin, ôxi già và tinh dầu hương liệu sẽ tạo ra một dung dịch sát khuẩn hoàn chỉnh.

img

Nguyên liệu sản xuất dung dịch khử trùng, sát khuẩn được các chuyên gia Đại học Bách khoa Hà Nội áp dụng theo tiêu chuẩn dược phẩm và đã được Trung tâm kiểm nghiệm Thuốc, Mỹ Phẩm, Thực Phẩm Sở Y tế Hà Nội thông qua.

img

Hiện nay trung bình một ngày cơ sở sản xuất, điều chế dung dịch của Đại học Bách Khoa Hà Nội có thể làm ra 500 lít dung dịch nước rửa tay để cung cấp đầy đủ cho các phòng ban, giảng đường, kí túc xá và các em sinh viên trong trường sử dụng để phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Theo GS.TS Đinh Văn Phong phó hiệu trưởng trường Đại học Bách Khoa cho biết, việc điều chế sản xuất phụ thuộc nhiều vào nguồn nguyên liệu và bao bì, rất may đã có những cựu sinh viên và những sinh viên tình nguyện đã giúp nhà trường để điều chế ra dung dịch rửa tay sát khuẩn phòng chống virus corona.

img

"Trong bối cảnh cả nước đang cùng nhau đẩy lùi và phòng tránh dịch virus corona, chúng tôi mong muốn dung dịch sát khuẩn này sẽ giúp một phần cho người dân xã Sơn Lôi có thể đẩy lùi được dịch bệnh và đây cũng như một sự chia sẻ nhỏ đối với các em sinh viên của trường mà đang bị cách ly xã Sơn Lôi", GT.TS Đinh Văn Phong nói tiếp.

img

Với trang thiết bị, cơ sở sẵn có, viện có thể sản xuất được lượng lớn dung dịch sát khuẩn, lên đến 3.000 lít/ngày. Tuy nhiên, hiện nay sinh viên trong thời gian nghỉ học nên xưởng chỉ điều chế khoảng 500 lít/ngày, không tích trữ nhiều để đảm bảo an toàn về cháy nổ.

img

Tất cả dung dịch sát khuẩn sản xuất được sẽ phục vụ hoàn toàn miễn phí cho sinh viên, giảng viên toàn trường và người dân khắp xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc).

img

Trước đó, các em sinh viên tình nguyện muốn tham gia giúp đỡ các chuyên gia, giảng viên trong trường điều chế dung dịch đều phải kiểm tra thân nhiệt kỹ càng tại trung tâm y tế của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội để tránh tình trạng lấy nhiễm virus.

img

Sản phẩm hoàn chỉnh sẽ có nhãn mác và ghi hạn sử dụng, hướng dẫn sử dụng và thành phần nguyên liệu trên bao bì.

img

Dự kiến số lượng dung dịch sát khuẩn đưa xuống xã Sơn Lôi (Vĩnh Phúc) sẽ là 500 lít và sẽ được chuyển trong vòng 1 đến 2 ngày tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem