Thông tin mới về 4 nạn nhân trong vụ xả súng kinh hoàng tại Lạng Sơn

N.P (tổng hợp) Thứ ba, ngày 14/01/2020 13:43 PM (GMT+7)
4 nạn nhân (2 nam, 2 nữ) trong vụ xả súng tại Lạng Sơn đều đã qua cơn nguy kịch, hồi phục tốt. Riêng các nạn nhân tử vong đều có quê ở Hưng Yên và Thái Bình nên đã được gia đình, dòng họ lên đưa về quê mai táng...
Bình luận 0

Trưa nay (14/1), trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo UBND xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị vừa tổ chức đoàn công tác đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn thăm hỏi những nạn nhân trong vụ xả súng diễn ra sáng nay trên địa bàn.

Theo đó, đến nay, cả 4 nạn nhân (2 nam, 2 nữ) đều đã qua cơn nguy kịch, hồi phục tốt. Riêng các nạn nhân tử vong đều có quê ở Hưng Yên và Thái Bình nên đã được gia đình, dòng họ lên đưa về quê mai táng.

img

Hiện trường vụ việc. Ảnh cắt từ clip

Theo lãnh đạo xã Phú Xá, những người này đều từ dưới xuôi lên mua đất, sinh sống, làm ăn trên địa bàn. Thời gian gần đây cũng không có mâu thuẫn gì lớn, chưa ai có đơn từ hay đề nghị chính quyền địa phương vào cuộc giải quyết nên UBND xã không nắm được mâu thuẫn và thông tin nội tình bên trong.

Thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lạng Sơn cũng cho biết, đơn vị đang tích cực cùng các lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy bắt đối tượng.

Theo lãnh đạo huyện Cao Lộc, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn tình cảm, nghi phạm Lý Văn Sắn là chồng cũ của Hoàng Thị Toán, chị gái chị Hoàng Thị Hoài (chủ hiệu phụ tùng ô tô Túy Hoài) nhưng gần đây hai người đã làm thủ tục ly hôn, muốn níu kéo tình cảm nhưng bị can ngăn nên đối tượng đã gây ra vụ việc trên.

img

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện dưới sự bảo vệ chặt chẽ của lực lượng công an.

Trước đó, khoảng 21h tối qua, tại gara ô tô thuộc xã Phú Xá, Lý Văn Sắn (trú thôn Thâm Mò) dùng súng bắn chết 2 người, 4 người khác bị thương. 

Hai nạn nhân bị bắn chết là cháu Phạm Thanh Phong (SN 2008) và anh Hoàng Quốc Hương (SN 1977).

Được biết, sau khi chia tay, Lý Văn Sắn thường xuyên nhắn tin "khủng bố" vợ cũ là chị Hoàng Thị Toán. Gần đây chị Toán đổi số điện thoại và cắt đứt liên lạc với Sắn thì bị hắn dọa sẽ giết hại cả nhà. Mọi người đều chỉ nghĩ Sắn dọa nhưng không ngờ đối tượng đã ra tay thật.

Trước đó, như Dân Việt đưa tin, vụ việc xảy ra vào lúc 21h02 ngày 13/1, tại nhà vợ chồng anh Phạm Văn Túy (SN 1975) và vợ là Hoàng Thị Hoài (SN 1983) ở khu vực ngã 3 Pò Hà, thôn Thâm Mò, xã Phú Xá, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Cụ thể, vào thời điểm trên, gia đình anh Hoài gồm 10 người ngồi ăn cơm, uống nước trong bếp thì bất ngờ một đối tượng đội mũ lưỡi trai cầm khẩu súng dạng AK47 từ đằng sau nhà bắn 4 phát đạn từ bên ngoài vào qua cửa sổ gian bếp, trong đó có 1 viên trúng đầu cháu Phạm Thanh Phong (SN 2008, con trai chị Hoài), làm nạn nhân gục xuống tử vong tại chỗ.

Nghe tiếng súng nổ, Phạm Thành Chung (SN 2005, con trai cả chị Hoài) chạy trốn vào nhà vệ sinh, số người còn lại chạy ra phía trước gian bán hàng. Lúc này, đối tượng không buông tha, đi vòng phía ngoài nhà dùng súng nã đạn liên tiếp.

Chưa dừng ở đó, đối tượng cầm súng sang xưởng làm lốp ô tô của anh Hoàng Quốc Hương, SN 1977 ở cách nhà chị Hoài khoảng 15m, bắn liên tiếp khoảng 15 phát đạn. Anh Hương bỏ chạy vào trong nhà bị đối tượng bắn 1 viên trúng lưng. Sau khi bắn xong đối tượng cầm súng bỏ trốn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem