Trưởng thôn 46 tuổi "dùi mài kinh sử" 3 năm để dự kỳ thi THPT 2019

Cao Oanh Thứ tư, ngày 26/06/2019 15:34 PM (GMT+7)
Câu chuyện của ông Vương Đình Yên, trưởng thôn Đồng Lư (thuộc xã Đồng Quang, Quốc Oai, Hà Nội) đã truyền thêm động lực cho rất nhiều người tiếp tục phấn đấu đi học, dù ở bất kì độ tuổi nào.
Bình luận 0

Clip:Trưởng thôn 46 tuổi đi thi THPT quốc gia cùng thế hệ 10X.

img

Sáng 26/6, ông Vương Đình Yên (SN 1973) cùng hàng nghìn thí sinh khác hoàn thành tổ hợp bài thi khoa học tự nhiên gồm 3 môn Vật lý, Hóa học, Sinh học tại điểm thi THPT Marie Curie (Hà Nội). Ông Yên là một trong những thí sinh lớn tuổi tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

img

Chia sẻ về lý do đi thi, ông Yên nói: "Tôi tham dự kỳ thi này với mục đích lấy bằng cấp 3. Năm học 1986 -1987, tôi đã thi đỗ cấp 3, nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên tôi đành phải bỏ dở việc học tập. Bây giờ, điều kiện thuận lợi hơn, lại đang làm trưởng thôn nên tôi đăng ký thi lại tốt nghiệp THPT để vừa có tấm bằng, vừa có thêm hiểu biết, noi gương cho con cái".

img

Được biết, để có đủ kiến thức thi THPT đợt này, ông Yên đã dành 3 năm theo học tại trường GDNN - GDTX quận Nam Từ Liêm. Một tuần 2 ngày, ông đi xe máy hơn 25 km từ nhà đến trường. Tuy vất vả là vậy, nhưng quyết định của ông được cả gia đình hết lòng ủng hộ, nhất là vợ ông.

img

Khi được hỏi về việc ôn tập các môn thi, vị trưởng thôn 46 tuổi đến từ Quốc Oai chia sẻ kinh nghiệm: "Đợt rồi, khi thi thử, tôi đạt điểm trung bình 5,5 điểm, trong đó các môn Sử, Địa có số điểm cao nhất vì đề thi của các môn này có câu hỏi mở đòi hỏi kiến thức xã hội. Tôi lo lắng nhất là môn Lý, còn Sinh và Hóa tôi khá tự tin".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem