Video: Liều lĩnh dùng khăn bắt cá sấu nước mặn

Nguyễn Thái - Daily Mail Chủ nhật, ngày 20/10/2019 05:55 AM (GMT+7)
Nhóm người chỉ dùng một chiếc khăn để che mắt con cá sấu nước mặn trước khi tiếp cận từ phía sau, ngồi lên người con vật và khống chế nó bằng tay không.
Bình luận 0

Daily Mail hôm 16/10 đưa tin, video được một người chứng kiến vụ việc ghi lại tại bãi biển ở thị trấn Dominical, quận Bahia Ballena de Osa, thành phố Puntarenas, Costa Rica.

Ban đầu, con cá sấu nước mặn được phát hiện lẩn quất trong vùng nước gần bờ biển. Các du khách trong khu vực được cảnh báo di chuyển tới nơi an toàn.

Trong video, con cá sấu nước mặn khoảng chừng 2 mét đã mò lên bờ. Con vật máu lạnh tỏ ra khá hung hăng khi một người đàn ông cầm chiếc khăn màu cam tới gần nó.

Người đàn ông cố ném chiếc khăn vào phần đầu con vật để che mắt nó nhưng không thành. Người này lấy lại khăn và tiếp tục thử vài lần nhưng con cá sấu nước mặn phản ứng quyết liệt, ngoạm chặt lấy chiếc khăn.

Người đàn ông này phải túm đuôi con cá sấu và từ từ lôi đi để những người xung quanh dùng que lấy chiếc khăn. Sau khi lấy được, một người trong nhóm chụp khăn che mắt con vật và cả nhóm quây vào khống chế con vật hung dữ.

Ba người tiến lại từ đằng sau, hai người ngồi lên con cá sấu, đè mạnh nó xuống trong khi người còn lại giữ đuôi. Sau đó, họ trói chặt miệng, chân và đuôi con vật dữ tợn.

Nhiều người cho rằng con cá sấu đực này xuất hiện trên bãi biển sau khi bị những con cái xua đuổi và buộc phải chuyển chỗ ở.

Con cá sấu sau đó được đưa tới một địa điểm an toàn, nơi nó được chuyên gia kiểm tra và thả ra môi trường hoang dã ở khu vực Tortuga, theo báo chí địa phương.

Giới chức Costa Rica cho biết tỷ lệ nhìn thấy cá sấu xuất hiện tại các bãi biển ở quốc gia Trung Mỹ này tăng lên đến 27% trong 2 năm gần nhất.

Quan chức bảo tồn Franchesco Di Palma cho biết cá sấu thường xuyên xuất hiện vào thời điểm này trong năm vì những con đực bị con cái xua đuổi và phải tìm nơi ở mới.

Indonesia: Cá sấu kéo người xuống sông, 1 ngày sau đem trả xác?

Con cá sấu bơi qua sông với miệng gặm xác nạn nhân, rồi nhả ra trả về cho người dân địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem