Video: Thót tim cây cầu rộng nửa mét, cheo leo trên vách núi cao

Nguyễn Thái - Daily Mail Thứ sáu, ngày 08/11/2019 05:55 AM (GMT+7)
Những người ưa thích mạo hiểm trên cao giờ đây có thể thỏa mãn với thử thách đi bộ trên cây cầu rộng nửa mét, cheo leo ở độ cao gần 300m.
Bình luận 0

Tờ Daily Mail hôm 6/11 đưa tin, cây cầu kim loại hình lưỡi liềm nhô ra khoảng 8m từ một vách núi dựng đứng và ở độ cao khoảng 260m so với mặt đất tại núi Yandang, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc.

Công trình hấp dẫn này là một phần của "via ferrata" (tiếng Ý: con đường sắt), tuyến đường leo núi được lắp đặt hệ thống an toàn vĩnh viễn. "Via ferrata" mang đến cho những người có ít hoặc không có kinh nghiệm leo núi cơ hội để chinh phục các vách đá cheo leo một cách an toàn, không cần tới trang thiết bị bảo hộ rắc rối.

Các kỹ sư mất 2 tuần để xây dựng cây cầu đặc biệt chỉ rộng 0,5m này với tổng chi phí là hơn 14.000 USD và mở cửa hoạt động từ ngày 20/10.

Ngoài ra, núi Yandang còn có 2 tuyến đường "via ferrata" khác. Một tuyến dài 400m, cao 290m; trong khi tuyến còn lại dài 70m.

Cả 3 tuyến đường đặc biệt này đều được xây gần đỉnh Taping Peak (cao 300m) và toàn bộ dự án có chi phí 1,2 triệu USD.

Fang Yuan, tổng giám đốc dự án "via ferrata" trên núi Yandang, cho biết môn leo núi mạo hiểm ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, nhất là khi quốc gia tỷ dân vừa yêu cầu đóng cửa hàng loạt cầu kính nổi tiếng vì lo ngại an toàn.

Trung Quốc cũng sở hữu một lối đi bên vách đá nổi tiếng nhất thế giới trên núi Hóa Sơn. Nằm ở độ cao hơn 2.000m so với mặt đất, lối đi đầy nguy hiểm này gồm những chiếc thang dựng đứng cùng với con đường lót gỗ có chiều rộng khiêm tốn 27cm.

Toát mồ hôi xem cuộc thi lật lốp trên cầu kính ở Trung Quốc

Trung Quốc lần đầu tiên tổ chức cuộc thi lật lốp xe trên cây cầu đáy kính dài 300m.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem