Messi hạ "knock-out" Ronaldo trên World Soccer

Thứ sáu, ngày 14/12/2012 19:52 PM (GMT+7)
Nếu ví cuộc bầu chọn "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" của tạp chí World Soccer là một sàn đấu quyền Anh, thì Lionel Messi đã giành chiến thắng một cách tuyệt đối và thuyết phục trước Cristiano Ronaldo.
Bình luận 0

Theo kết quả bầu chọn được công bố hôm nay, Messi nhận được tới 47,33% số phiếu bầu cho danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" từ các chuyên gia và độc giả của World Soccer. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo chỉ được 19,01% số phiếu bầu, kém 2,5 lần so với chân sút người Argentina. 

img
Messi đoạt giải của World Soccervới số phiếu bầu chọn nhiều gấp 2,5 lần Ronaldo.

Xếp thứ 3 sau Messi và Ronaldo trong "Top 10" cầu thủ xuất sắc nhất năm 2012, là Andres Iniesta với 9,77% số phiếu bầu.

Tiếp theo lần lượt là Andrea Pirlo (Juventus và Italia) 6,1%; Radamel Falcao (Atletico Madrid và Colombia) 5,95%; Neymar (Santos và Brazil) 3,6%; Iker Casillas (Real Madrid và Tây Ban Nha) 2,3%; Xavi (Barcelona và Tây Ban Nha) 1,78%; Didier Drogba (Chelsea/Thân Hoa-Thượng Hải và Bờ Biển Ngà) 1,77%; Eden Hazard (Lille/Chelsea và Bỉ) 0,37%.

Đây là lần thứ 3 Messi đoạt giải thưởng "Cầu thủ hay nhất năm" của tạp chí World Soccer sau các năm 2009 và 2011. Tiền đạo người Argentina cùng với Ronaldo "béo" là hai người hiếm hoi từng 3 lần đoạt giải "Cầu thủ hay nhất năm" của World Soccer.

Dù chỉ đoạt được một danh hiệu với Barcelona trong mùa giải vừa qua (Cúp nhà Vua) nhưng cá nhân Messi đã gặt hái được những thành công rực rỡ, trong đó nổi bật nhất là kỷ lục về số bàn thắng ghi được trong một năm (86 bàn, phá kỷ lục 85 bàn của Gerd Mueller). Cũng vì thế mà Messi đang là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2012.

 Theo Thể thao văn hóa
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem