Messi tỏa sáng, Barca dễ dàng vượt qua Getafe

Chủ nhật, ngày 16/09/2012 05:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù chỉ được tung vào sân ở hiệp hai song tiền đạo Lionel Messi đã tỏa sáng với cú đúp giúp Barcelona giành chiến thắng đậm đà với tỷ số 4-1 trước đội chủ nhà Getafe.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

Getafe: Miguel Moya; Valera, Alexis, David Abraham, Miguel Torres; Michel, Xavi Torres; Abdelaziz Barrada, Diego Castro, Pedro Leon; Adrian Colunga.

Barcelona: Victor Valdes; Martin Montoya, Gerard Pique, Javier Mascherano, Adriano; Xavi Hernandez, Sergio Busquets, Thiago Alcantara; Pedro Rodriguez, Cesc Fabregas, Cristian Tello.

Như thường lệ, Barca đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài và dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo. Phút thứ 3, Fabregas kiến tạo cơ hội khá ngon ăn cho Tello nhưng cú dứt điểm cận thành của chân sút 21 tuổi đã bị thủ thành Moya đổ người cản phá.

img
 

Do thiếu vắng Andres Iniesta và Lionel Messi nên lối chơi của Barca đã mất đi sự đột biến vốn có, dù họ chiếm lĩnh thế trận và tổ chức tấn công nhiều hơn. Phút 26, Thiago đột phá trung lộ loại bỏ hai hậu vệ Getafe trước khi tung ra cú dứt điểm đưa bóng dội xà ngang. Ít phút sau, Xavi bật tường với Fabregas rồi chuyền bóng cho Adriano băng lên dứt điểm nhưng Valera đã can thiệp kịp thời.

Phút 32, Fabregas đi bóng trung lộ qua hai hậu vệ đội chủ nhà rồi xâm nhập vòng cấm và nhả bóng cho Adriano tung ra cú đá quyết đoán không cho thủ thành Miguel Moya một cơ hội cản phá, khai thông bế tắc cho gã khổng lồ xứ Catalan.

Bàn thắng của Adriano đã giúp các cầu thủ Barca thi đấu với tâm lý thoải mái hơn. Phút 34, Tello chuyền bóng dọn cỗ cho Thiago dứt điểm trong vòng cấm khiến Miguel Moya phải trổ tài cản phá. Đó cũng chính là tình huống đáng chú ý cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Sau giờ nghỉ, Getafe đã chủ động chơi bắt người từ xa khiến Barca không thể thoải mái tổ chức tấn công như trong hiệp thi đấu thứ nhất. Phút 55, Adriano thực hiện pha ném biên rất mạnh cho Tello bứt tốc xâm nhập vòng 16m50 rồi khứa lòng hiểm hóc vào góc xa nhưng không thể chiến thắng được thủ môn Moya.

img
 

Nhằm cải thiện khả năng tấn công của đội nhà, HLV Tito Vilanova đã tung Messi vào sân thay Thiago. Sự điều chỉnh này giúp các đợt lên bóng của Blaugrana trở nên mạch lạc hơn.

Phút 73, Valera phạm lỗi với Pedro trong vòng cấm và trọng tài Fernando Teixeira Vitienes đã cho Barca được hưởng quả phạt đền. Trên chấm 11m, Messi dễ dàng đánh bại thủ môn Moya, nhân đôi cách biệt cho đội khách. Sang phút 78, M10 tiếp tục lập công, nâng tỷ số lên 3-0 cho Barcelona.

Không còn gì để mất, Getafe đã dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 80, cầu thủ vừa vào sân thay người Pablo Sarabia tung ra cú sút đập trúng Mascherano đổi hưởng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của Victor Valdes, rút ngắn tỷ số xuống 1-3.

Tới phút 90, Fabregas chuyền bóng cho David Villa bình tĩnh đưa bóng qua háng thủ môn Miguel Moya, ấn định chiến thắng 4-1 cho Barca. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, đội bóng xứ Catalan tiếp tục độc chiếm ngôi đầu bảng và tạm thời gian tăng khoảng cách với đại kình địch Real Madrid lên thành 8 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem