Microsoft chính thức trình làng IE9

Thứ sáu, ngày 18/03/2011 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau 1 năm thử nghiệm, phiên bản chính thức của trình duyệt Internet Explorer 9 (IE) mới được Microsoft chính thức giới thiệu,i.
Bình luận 0

Phiên bản thử nghiệm đầu tiên được Microsoft tung ra cách đây khoảng 1 năm và “gã khổng lồ” công nghệ này khẳng định trình duyệt IE thế hệ mới cải thiện tốt hơn về tốc độ tải dữ liệu cũng như vấn đề bảo mật, sẽ thay đổi quan niệm người dùng về web, thậm chí sáng tạo ra kỷ nguyên Internet tốt đẹp hơn.

img
 

Đầu tư 10 triệu USD phát triển, Microsoft hy vọng IE9 sẽ giúp hãng giành lại được thị phần đã mất về tay các trình duyệt đối thủ đang nổi lên như Google Chrome. Ashley Highfield, Giám đốc Microsoft Anh, cho biết việc giới thiệu trình duyệt IE9 thế hệ mới đánh dấu bước ngoặt của Internet thế hệ mới”.

Đã có hơn 40 triệu lượt tải về phiên bản thử nghiệm của trình duyệt IE9 trong suốt 1 năm qua, đem lại thị phần nhỏ chi Microsoft trên thị trường trình duyệt. Microsoft cho hay đây là con số cao nhất cũng như thời gian đạt được sớm nhất so với các phiên bản thử nghiệm trước đó.

Mặc dù công ty công nghệ này khẳng định đã ứng dụng cải tiến phần cứng để giúp trình duyệt IE9 có tốc độ nhanh hơn các đối thủ khác, ông Highfield bổ sung thêm điểm mấu chốt của thế hệ web tương lai là mở rộng tiêu chuẩn thích ứng với các nền tảng tiêu chuẩn cũng như các chương trình cài đặt.

Ông Highfield nói thêm, việc mở rộng sử dụng ngôn ngữ lập trình, HTML5, sẽ giúp người sử dụng truy cập các web dễ dàng và thuận tiện hơn. IE9 mang lại cảm giác trải nghiệm một ứng dụng hơn là một trình duyệt web đơn thuần.

Giao diện tinh giản tối đa cũng là điểm nâng cấp đáng kể của trình duyệt IE9. Nay, trình duyệt sẽ chỉ sử dụng một hộp trống đơn cho địa chỉ web, tìm kiếm và lịch sử web của người sử dụng. Kể từ khi ra mắt phiên bản thử nghiệm, Microsoft đã cải thiện phương thức sử dụng IE9 để tối ưu hóa vấn đề bảo mật từ các tội phạm ảo, cũng như điều chỉnh các cửa sổ pop-up hiển thị thông tin thông báo.

Song hành cùng chiến dịch quảng bá trình duyệt IE9 thế hệ mới, Microsoft đồng thời khuyến cáo người sử dụng từ bỏ trình duyệt IE6 đã “già cỗi” được cho là gặp nhiều sự cố bảo mật ngoài ý muốn.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem