Miền Bắc có mưa, trời chuyển lạnh

Thứ năm, ngày 13/10/2011 09:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Khoảng gần sáng và sáng 14.10, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh thuộc khu vực phía đông Bắc Bộ, sau đó gió lạnh lan toả đến khu vực phía tây Bắc Bộ và bắc Trung Bộ - Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thuỷ văn Trung ương cho biết.
Bình luận 0

Hiện ở phía bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang dịch chuyển dần xuống phía nam. Do tác động của không khí lạnh, miền Bắc, bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào và giông rải rác.

Vùng đồng bằng có gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh dần lên cấp 5-6. Biển động nhẹ, nhiệt độ giảm khoảng 3-4 độ C, trời chuyển lạnh vào đêm và sáng. Vùng núi chuyển rét, các vùng núi cao rét sâu hơn.

Không khí lạnh về làm nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng và ven biển giảm đến 19-21 độ C. Vùng núi thấp hơn, trong khoảng 15-17 độ C. Vùng núi cao thấp nhất, có nơi xuống còn 10-12 độ C.

Đợt không khí lạnh tăng cường này là tín hiệu báo một mùa đông đang đến gần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem