Miền quê rau sạch Quỳnh Lương

Thứ hai, ngày 02/05/2011 11:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Quỳnh Lương là một xã miền biển thuộc vùng bãi ngang của huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, cách Quốc lộ 1A hơn 10 km về phía đông.
Bình luận 0

Quỳnh Lương là một miền quê được hình thành khá sớm. Hơn ngàn năm trước, Quỳnh Lương buổi đầu có tên là Làng Lau. Đời Hậu Lê mang tên làng Hiền Lương. Thời Nguyễn đổi là Phú Lương. Đến năm 1949, Phú Lương nhập với làng Trúc Vọng thành xã Quỳnh Lương như ngày nay.

Lịch sử lâu đời của cư dân nơi đây đã gắn với những tập quán làm ăn và hoạt động văn hoá tâm linh rất riêng như các lế hội Cầu Mưa, Cầu Yên. Nhiều đền chùa, miếu mạo đẹp từ xưa được bảo tồn đến nay như chùa Văn Phòng, chùa Gáo, đền Quy Lĩnh… Người dân Quỳnh Lương bao đời vốn giàu truyền thống cách mạng, cần cù, hiếu học, lao động một cách sáng tạo và có năng suất cao.

Quỳnh Lương có 2 km bờ biển, có nghề làm muối, nghề nuôi trồng và đánh bắt hải sản. Nhưng nghề chính vẫn là sản xuất nông nghiệp và đặc biệt là trồng rau. Qua nhiều năm vất vả chuyển đổi cơ cấu cây trồng, Quỳnh Lương đã biến đồng đất ven biển bao đời trồng màu thành vùng chuyên canh “rau an toàn” với 4 vụ rau xanh mỗi năm.

Hiện nay, rau sạch Quỳnh Lương trở thành mặt hàng có thương hiệu trong cả nước và Quỳnh Lương là một trong số ít những làng xã nông thôn nước ta có trang website riêng (www.quynhluong.gov.vn) giới thiệu sản phẩm rau quả địa phương, tạo cơ hội quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường.

Xin giới thiệu chùm ảnh về miền quê rau sạch Quỳnh Lương.

img
Buổi sớm ở bãi biển Quỳnh Lương
img
Những nếp nhà ấm êm quen thuộc
img
Xanh ngút ngàn đồng rau
img
Những luống cải bẹ tươi non
img
Cà rốt mùa hình thành rễ củ
img
Hành hoa… ra hoa
img
Cà chua sắp vào kỳ thu hái
img
Người trồng rau cần lao, sáng tạo
img
Cho những nếp nhà đẹp hơn
img
Và hạnh phúc đơm hoa…
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem