Mô hình PPP của Việt Nam được đánh giá cao

Thứ ba, ngày 29/01/2013 07:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tham dự Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới lần thứ 43 tại Thụy Sĩ, Bộ trưởng NNPTNT Cao Đức Phát cho biết, cộng đồng quốc tế đánh giá cao những kết quả triển khai sáng kiến mô hình hợp tác công-tư trong nông nghiệp.
Bình luận 0
img
 

Hiện nay, Việt Nam đang là một trong 11 nước trên thế giới thử nghiệm mô hình hợp tác công-tư (PPP) trong nông nghiệp với sự tham gia của 20 tập đoàn, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực nông nghiệp.

Sau 2 năm thực hiện, nhiều mô hình đã có kết quả cụ thể, như đối tác về chè đã mua của nông dân 10.000 tấn chè được xác nhận theo tiêu chuẩn quốc tế và đang hướng tới để sản xuất và mua của bà con nông dân 50.000 tấn. Về cà phê, mô hình ban đầu cho kết quả tăng năng suất 5% và góp phần tăng thu nhập của nông dân thêm 15%.

Nhóm về cá cũng đã hướng dẫn cho một số huyện lớn để bà con nuôi cá theo tiêu chuẩn quốc tế, đưa vào tiêu thụ trong hệ thống siêu thị.

Trong năm 2012, Diễn đàn Kinh tế thế giới đã cử đoàn làm phim đến Việt Nam thực hiện đoạn phim giới thiệu về kết quả triển khai thí điểm mô hình PPP nông nghiệp và để quảng bá hình ảnh nông nghiệp Việt Nam.

Từ kết quả triển khai thí điểm mô hình PPP nông nghiệp, Bộ NNPTNT đang tiến hành rà soát tổng kết và xây dựng đề án hợp tác công-tư nông nghiệp để tạo một cơ chế PPP nông nghiệp, tạo ra các cơ hội mới để nông dân nâng cao thu nhập, phát triển bền vững và nhằm huy động nguồn lực đầu tư vào nông nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem