Đồng Nai: Hàng trăm tấn cá nuôi đột ngột "phơi bụng" trắng lồng bè

Hoàng Anh Thứ hai, ngày 21/05/2018 11:04 AM (GMT+7)
Trong đêm, cá nổi lên mặt nước rồi chết ồ ạt khiến dân làng bè ở Đồng Nai rơi vào điêu đứng. Thiệt hại lên đến hàng trăm tấn.
Bình luận 0

Từ đêm 20 đến sáng 21.5, hàng trăm tấn cá nuôi ở các lồng bè trên sông La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai) chết ồ ạt khiến ngư dân lao đao.

Theo phản ánh của người dân, ban đầu cá có biểu hiện bơi chậm, nổi đầu lên mặt nước đớp không khí. Chỉ trong thời gian ngắn thì chết và nổi trắng bè khiến người nuôi không kịp trở tay.

img

Cá chết hàng loạt ở làng bè La Ngà. Ảnh: H.A.

Chị Nga, ngụ xã Phú Ngọc, huyện Định Quán, người nuôi cá lồng cho biết: gia đình chị có khoảng 20 tấn cá lăng, chép, điêu hồng bị chết. Số cá này đã lớn, đang trong giai đoạn chờ xuất bán nên thiệt hại nặng. "Lúc cá nổi đầu lên mặt nước, tôi nghi có chuyện không lành nên gọi người thân dùng thuyền kéo bè ra khu vực khác. Tuy nhiên, cá vẫn chết", chị Nga nói và thông tin thêm cá tự nhiên ở sông cũng bị chết nhiều.

Từ 5h sáng 21.5, để vớt vát tài sản, nhiều hộ dân đưa cá lên bờ bán cho thương lái. Trong sáng cùng ngày, đại diện UBND huyện Định Quán đã có mặt tại khu vực làng bè, phối hợp với UBND xã La Ngà, UBND xã Phú Ngọc tổ chức thống kê thiệt hại, làm rõ nguyên nhân cá chết. Lượng cá chết ở làng bè ước tính lên đến hàng trăm tấn, ngư dân thiệt hại nặng nề.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem