Ngư dân gửi nhiều kiến nghị đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Trần Hòe Thứ tư, ngày 16/05/2018 20:26 PM (GMT+7)
Sau 2 năm xảy ra sự cố môi trường biển, ngư dân tại Thừa Thiên- Huế đã có nhiều kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.
Bình luận 0

Chiều 16.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang (Thừa Thiên- Huế) về công tác khắc phục hậu quả sau 2 năm sự cố môi trường biển.

Ông Hoàng Phước- Chủ tịch UBND thị trấn Thuận An cho biết: "Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đền bù, hỗ trợ cho cư dân sau sự cố môi trường biển, đã có hơn 6.100 đối tượng được hỗ trợ với số tiền hơn 154 tỷ đồng. Sau khi được hỗ trợ, người dân đã ổn định cuộc sống, yên tâm làm kinh tế để góp phần phát triển cho địa phương".

img

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc tại thị trấn Thuận An. Ảnh: Trần Hòe. 

Tại buổi làm việc, ngư dân thị trấn Thuận An có nhiều niềm mong mỏi gửi đến Thủ Tướng. Ngư dân nơi đây mong Chính phủ giám sát để không xảy ra một sự cố môi trường biển tương tự như Formosa từng gây nên.

Cũng nhân dịp này, ngư dân địa phương gửi nhiều kiến nghị đến Thủ tướng về các vấn đề, như: Thực hiện quy hoạch vùng đầm phá Tam Giang; xây dựng và nâng cấp cảng cá Thuận An; khơi thông, nạo vét luồng lạch cửa biển Thuận An để tàu thuyền dễ lưu thông; đào tạo nghề cho cư dân vùng ven biển và đầm phá…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận những ý kiến của người dân thị trấn Thuận An và nói rằng những kiến nghị đó là chính đáng. Thủ tướng mong bà con đoàn kết, yêu thương và hỗ trợ nhau trong cuộc sống. Thủ tướng cho biết, Chính phủ sẽ dành một phần kinh phí và cùng với nguồn lực của địa phương Thừa Thiên- Huế để xây dựng các công trình hạ tầng cần thiết cho vùng biển Thuận An.

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến nhà thăm hỏi và động viên hai gia đình ngư dân Nguyễn Giành và Nguyễn Văn Hòa tại thôn Hải Tiến, thị trấn Thuận An.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem