Vườn cây trái 4 tỷ đồng rộng như công viên của bà mẹ 2 con tại TP HCM

Thứ ba, ngày 26/09/2017 14:51 PM (GMT+7)
Khu đất rộng 2.000 m2 với khoảng 70 loại cây ăn trái, cây cảnh và rau sạch là nơi nghỉ dưỡng của vợ chồng chị Hồng Tiên dịp cuối tuần.
Bình luận 0

Chị Hồng Tiên sinh ra và lớn lên tại TP HCM. Chị luôn ao ước có không gian bình yên nơi làng quê để trồng cây, nuôi gà. Năm 2007, trong chuyến đi thăm người bạn có nhà vườn tại huyện Bình Chánh, chị Tiên nhắm ngay mảnh đất rộng 2.000 m2. Chị bàn bạc với người chồng ngoại quốc và mua với giá đất khi ấy khoảng 1 triệu đồng/m2. 

img

Chị Tiên thích địa thế nơi đây vì đậm chất miền quê và không cách xa Sài Gòn. Từ nơi chị sống, chỉ mất khoảng 40 phút lái xe để tới được đây. Mảnh vườn nằm sát bên sông nên đất đai màu mỡ, không khí trong lành, mát mẻ và nên thơ.

img

Mảnh đất vợ chồng chị Tiên mua trước đây là vùng đầm lầy, cây cối mọc um tùm như rừng rậm. Vợ chồng chị Tiên phải thuê người chặt cây, bơm cát, san lấp rồi đổ đất đen lên bề mặt. Chị Tiên còn tự tay thiết kế và quy hoạch rõ ràng theo từng khu: Cây ăn trái, cây cảnh, vườn rau và khu nhà tạm. Ngoài đất trồng cây, vợ chồng chị cũng để trống phần đất rộng dành xây biệt thự và bể bơi. Sau khi nghỉ hưu, cả gia đình sẽ chuyển về đây sống.

img

Theo chị Tiên, tổng chi phí đầu tư ban đầu cho khu vườn khoảng hơn 4 tỷ đồng. Trong đó, tiền mua đất chiếm gần 2 tỷ. Chủ nhà chi khoảng 1,5 tỷ đồng thuê nhân công san lấp; thuê xe tải, xe cẩu chở cây lớn về vườn; dựng nhà tạm; thuê người làm vườn và mua phân bón, chậu cảnh...

img

Vườn nhà chị Hồng Tiên có khoảng 70 loại cây ăn trái và cây cảnh, riêng dừa xiêm có khoảng 40 gốc được trồng xung quanh hàng rào. Một số cây cổ thụ như hoa bò cạp vàng, cây bằng lăng, cây phượng, cây me... trồng lấy bóng mát. Cây ăn trái trồng theo cụm và có nhiều loại như xoài, mận, thanh long, lựu, ổi, chôm chôm, chuối, vú sữa...

img

Chị Hồng Tiên không có kiến thức sâu về thực vật hay kiến trúc nên thiết kế khu vườn hoàn toàn theo kinh nghiệm và sở thích cá nhân. Nhiều cây lớn bị chết do chưa chăm sóc đúng kỹ thuật, chị Tiên trồng bổ sung một số loại cây như mít, hoa mai, lộc vừng. Tết năm 2013, gia đình chị có khoảng 50 cây mai chơi Tết.

img

"Cây ăn trái trong vườn hầu hết 10 năm tuổi, một số cây khoảng 20-30. Cây vú sữa lâu đời này cho quả nhỏ vừa nhưng ngọt, thơm và mát", chị Tiên nói.

img

Ông xã người Canada của chị Tiên thích được cùng vợ chăm sóc vườn cây ăn trái. 

img

Vườn cam sành vụ nào cũng cho gia đình chị Tiên thu hoạch sọt lớn, sọt bé. Với vợ chồng chị Tiên, đây là nơi họ chọn để nghỉ dưỡng nên bóng mát là điều quan trọng. Chị Tiên thích cảm giác đi dưới các tán lá đan vào nhau khiến trời oi bức cũng trở nên dễ chịu.

img

Nông phẩm thu hoạch được từ khu vườn nhiều tới mức, sau khi mang biếu người thân, bạn bè, chị Tiên còn gọi lái buôn vào bán bớt. 

img

Cụm ổi được chị Tiên trồng ở nơi thoáng đãng, nhiều ánh sáng nên quả có màu sắc đẹp, ăn giòn và đậm.

img

Nhìn vựa trái cây bạt ngàn, chị Hồng Tiên thấy công sức hai vợ chồng bỏ ra được đền đáp xứng đáng.

Lam Trà (Ngôi sao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem