Một “Người đương thời” lĩnh án chung thân

Thứ sáu, ngày 11/03/2011 16:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 11.3, TAND TP Hà Nội tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Nguyễn Đình Chiến, 60 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Bắc Hà, về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bình luận 0

Bị cáo Chiến còn phải hoàn trả lại số tiền đã chiếm đoạt.

Trước đó, đại diện VKS đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đình Chiến mức án 18-20 năm tù giam. Theo cáo trạng, năm 2007, Nguyễn Đình Chiến với tư cách là người đại diện cho Công ty Bắc Hà và đại diện cho Tập đoàn Bắc Hà Hong Kong đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 6,5 tỷ đồng (tương đương 400.000 USD) của Công ty cổ phần Xây dựng thương mại đầu tư Đại Viễn Dương do ông Phạm Trọng Thuần làm Giám đốc đại diện ký kết hợp đồng.

img

Nguyễn Đình Chiến trước tòa

Ngoài ra, Nguyễn Đình Chiến còn thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt 20 tỷ đồng của Trường Đại học Nguyễn Trãi (Hà Nội) do ông Nguyễn Tiến Luận, Chủ tịch HĐQT nhà trường làm đại diện ký kết hợp đồng.

Để có thể cầm được tiền của hai đơn vị nêu trên, Nguyễn Đình Chiến đã cho ông Thuần và ông Luận xem một số tài liệu bằng tiếng nước ngoài chứng minh năng lực tài chính và mối quan hệ của Công ty Bắc Hà và Tập đoàn Bắc Hà Hong Kong.

Ngày 20.10.2010, vụ án được TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm nhưng do vắng mặt nhiều nhân chứng quan trọng trong vụ án và có nhiều tình tiết liên quan chưa được làm rõ, nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra lại.

Ông Chiến từng là nhân vật trong chương trình “Người đương thời” phát sóng trên VTV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem