Một xưởng sản xuất của Intel bị nổ

Thứ năm, ngày 09/06/2011 06:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng Intel đang điều tra vụ nổ một xưởng sản xuất ở Chandler, bang Arizona, Mỹ, làm 13 người bị thương.
Bình luận 0

Vụ nổ xảy ra vào 14h ngày 7.6 (theo giờ địa phương) tại xưởng Fab22 - tòa nhà phụ trợ và cũng là một trong hai tòa nhà lớn thuộc nhà máy sản xuất chip điện tử của Intel.

Chưa rõ nguyên nhân của vụ nổ. Năm người đã được đưa đến bệnh viện. Intel từ chối, không cho biết thêm về tình hình thương vong.

img
 

Ông Bill Calder, người phát ngôn của Intel cho biết: vụ nổ không gây ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động sản xuất, nhà máy đã trở lại hoạt động bình thường.

Intel là hãng sản xuất chip máy tính của Mỹ lớn nhất thế giới, với công suất hàng triệu con chip/năm. Hoạt động sản xuất của Intel tập trung chủ yếu ở Chandler, bang Arizona với 9.700 công nhân.

Intel liên tục nâng cấp nhà xưởng để sản xuất ra những loại chip máy tính nhỏ hơn, chạy nhanh hơn. Xưởng sản xuất Fab 32 và Fab 22 đều đang được nâng cấp để sản xuất loại chip điện tử dựa trên công nghệ 22 nanomet dự kiến sẽ đưa vào sử dụng cho máy tính vào năm tới.

Đầu năm nay, Intel đã công bố kế hoạch đầu tư hơn 5 tỷ USD để xây dựng một xưởng sản xuất chip điện tử mới cos tên gọi là Fab 42 tại Chandler.

Theo IT World

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem