Danh hài Bảo Chung: Sân khấu hài lao đao vì youtube, khán giả quay up lên

Mai Mai (tổng hợp) Thứ hai, ngày 05/03/2018 07:55 AM (GMT+7)
"Ngày xưa một kịch bản sống từ 3-5 năm, giờ chỉ sống từ 2-3 tháng. Lý do là các em đi xem thì livestream, quay clip về úp lên mạng"- danh hài Bảo Chung chia sẻ.
Bình luận 0

Danh hài Bảo Chung từng là cái tên sáng giá của sân khấu hài cả nước những năm 1990. Ông là một cái tên để các ông bầu bán vé với các chương trình hài trong Nam ngoài Bắc. Sau một thời gian ở Mỹ, dạo này Bảo Chung về nước nhiều hơn để diễn tại các sân khấu trong nước. 

img

Danh hài Bảo Chung.

Ông kể: "Tôi ở Việt Nam nhiều hơn Mỹ. Tết cũng hát ở Việt Nam luôn. Sau Tết hai tháng thì tôi về Mỹ lại. Diễn ở Mỹ sân khấu chỉ có cuối tuần vì ngày thường hát không ai xem. Người ta mắc đi làm. Kinh tế Mỹ cũng xuống rồi nên giờ cả tuần chỉ có một show một thôi. Những ngày khác không làm được gì buồn lắm, tôi quyết định trở về Việt Nam để làm hằng ngày. Làm ở Việt Nam không bằng tiền ở Mỹ nhưng mà làm nhiều ngày cộng lại thì nhiều hơn". Ông cho hay cả dịp tết Mậu Tuất từ mùng 1 đến giờ đều là đi diễn tỉnh, chỉ mới về TP.HCM hai ngày nay để chuẩn bị tham gia show diễn của Kiều Trâm.

Bảo Chung cũng cho biết một thực tế rất đáng lo ngại cho các sân khấu trong nước: "Tôi về đây làm được hằng ngày, ngày nào cũng có show nhưng không phải ai cũng vậy. Khán giả giờ đây đến với mình không còn như xưa nữa, sợ nhất bây giờ đi chương trình ca nhạc tổng hợp, ngày tết mà khán giả còn không đến mà. Không phải lý do bầu show không dám làm vì kêu nghệ sĩ được rất đông, nhưng khán giả thì không có đến tấp nập như xưa. Mấy đứa con nít đâu cần vô rạp nữa đâu, giờ nó bấm điện thoại coi YouTube. Chương trình trên mạng thì nhiều quá".

img

Ông tâm sự về chuyện nghề và cho biết đi diễn hài ngày xưa dễ hơn. Ngày xưa một kịch bản sống từ 3-5 năm, giờ chỉ sống từ 2-3 tháng. Lý do là các em đi xem thì livestream, quay clip về úp lên mạng. Hài là cái cần sự bất ngờ. Ca sĩ thì dễ, người ta hát up sẵn trên mạng nhưng khi đi hát vẫn được yêu cầu bình thường, bài nào nổi danh thì người ta muốn nghe, còn hài thì khác. "Như vai ông Tiên Sài Gòn tôi quay cho Vân Sơn xong rồi mọi người chẳng ai buồn xem nữa. Giờ tụi tôi phải lao động dữ lắm, 2-3 tháng phải đổi kịch bản. Mà hài đổi kịch bản khó khăn lắm, có khi một năm tôi chưa viết được kịch bản, phải có hứng, mà tập cũng lâu nữa. Kịch bản tấu hài phải có nội dung chứ không nói bậy. Hài Bảo Chung phải có nội dung chứ không nhảm nhí, đả kích tệ nạn xã hội này nọ"- danh hài cho biết. 

img

Trước những câu hỏi về gia đình và đời tư, Bảo Chung từ chối trả lời. Ông nói: "Xin đừng nói về gia đình. Nói về gia đình giống như Duy Phương, Lê Giang là tôi không có làm. Tôi chỉ chia sẻ bằng nghề nghiệp của tôi thôi. Người nghệ sĩ mang gia đình ra nói kỳ lắm".

img

Danh hài Bảo Chung từng là một người nghiện chơi ô tô thể thao.

Trước đây Bảo Chung rất giàu có nhưng ông lại vướng vào "cơn nghiện" mê xe hơi thể thao. "Nguồn dinh dưỡng" cho thú chơi xa xỉ này phần lớn từ buôn bất động sản. Tính từ đó đến nay, ông đổi tới 42 chiếc xe đủ chủng loại, kiểu dáng. Có chiếc trị giá vài trăm cây vàng vì quá hiếm và đắt đỏ. nếu không mua được dòng xe ông thích là ông không thể ngủ được. Khi mua được xe đó rồi thì ông  mới ngủ ngon. "Nhưng đó là ngày xưa, còn bây giờ thì độ mê xe của tôi cũng bớt rồi. Tôi chỉ chơi chiếc xe nào vừa tầm thu nhập của mình, còn tiền thì để cho các con ăn học"- Bảo Chung cho biết. Những năm 2000, Bảo Chung vỡ nợ, gia sản ra đi không ít. Từ đó đến nay ông chỉ còn tập trung vào đi hát mà thôi. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem