Về Mường Lò Tuần Văn hóa - Du lịch 2018 đắm chìm với màn xòe cổ

Bùi My Thứ sáu, ngày 21/09/2018 12:55 PM (GMT+7)
Tuần Văn hoá - Du lịch Mường Lò và lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2018 có nhiều hoạt động lần đầu tiên được tổ chức, tạo ra nhiều thú vị, hấp dẫn, sân chơi bổ ích, giao lưu với du khách.
Bình luận 0

Tối nay (21.9), Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò sẽ chính thức khai mạc. Trong đó, hấp dẫn nhất là màn tái hiện chuyện tình “Hoa ban trắng” qua hình thức biểu diễn sân khấu kịch, màn đại xòe và giới thiệu chiếc khèn bè của người Thái đã lập kỷ lục năm 2017.

img

img

Những điệu xòe cổ mang đậm nét truyền thống văn hóa của dân tộc Thái Mường Lò (Yên Bái) và vùng Tây Bắc.

Cũng trong Tuần Văn hóa Mường Lò sẽ có các hoạt động diễu diễn đường phố, hội chợ quê và lễ hội bánh Mường Lò, chung kết cuộc thi “Người đẹp Mường Lò”, các hoạt động trải nghiệm du lịch cộng đồng và các tour du lịch kết nối với các huyện trong vùng.

img

Các nghệ nhân đến từ các xã tích cực tập luyện để tham gia hội thi khèn Mông.

img

Các gian hàng cho phiên chợ vùng cao cũng được gấp rút hoàn thiện

Ngoài ra, trong Tuần Văn hóa 2018 sẽ diễn ra một sự kiện mới đó là chương trình “Yên Bái - Trải nghiệm hành trình di sản” bao gồm hai hoạt động của nhóm nhân vật trải nghiệm thực tế với sự tham gia của một số nhân vật nổi tiếng; hoạt động của nhóm trình diễn xe ô tô địa hình với khoảng gần 100 xe bán tải tham gia đoàn trình diễn xe.

Song song với Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò là lễ hội khám phá danh thắng quốc gia ruộng bậc thang Mù Cang Chải tại huyện Mù Cang Chải. Với chủ đề “Mù Cang Chải – Đậm đà bản sắc dân tộc”, lễ hội sẽ diễn ra một số hoạt động như: Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" tại đèo Khau Phạ, hội thi khèn Mông, hội thi chọi dê, các hoạt động du lịch cộng đồng tại đồi Sơn Tra, thác Hấu Đề La Pán Tấn, thác 9 tầng Pú Cang, phiên chợ vùng cao....

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem