M.U thắng “toát mồ hôi” trước Galatasaray

Thứ năm, ngày 20/09/2012 07:50 AM (GMT+7)
Dân Việt – Được tiếp đón đối thủ dưới cơ Galatasaray trên sân nhà nhưng M.U đã rất vất vả mới có thể giành chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0. Ở trận đấu này, Nani đã bỏ lỡ một quả phạt đền.
Bình luận 0

Đội hình thi đấu:

img
 

M.U: David De Gea; Rafael Da Silva, Jonny Evans, Nemanja Vidic, Patrice Evra; Michael Carrick, Paul Scholes; Antonio Valencia, Nani, Shinji Kagawa; Robin van Persie.

Galatasaray: Fernando Muslera; Emmanuel Eboue, Semih Kaya, Dany Nounkeu, Hakan Balta; Nordin Amrabat, Felipe Melo, Selcuk Inan, Hamit Altintop; Umut Bulut, Burak Yilmaz.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Galatasaray đã nhập cuộc rất tự tin. Mỗi khi các cầu thủ M.U có bóng, họ sẵn sàng chơi áp sát để hạn chế khả năng phối hợp của đối thủ. Phút thứ 6, Kagawa chọc khe cho Nani băng lên đối mặt với thủ môn Muslera nhưng tiền vệ người Bồ lại dứt điểm quá hiền nên không thể chiến thắng được người gác đền bên phía đội khách.

Tuy nhiên, đúng 1 phút sau, M.U đã có bàn khai thông bế tắc. Nhận đường chuyền của Kagawa, Carrick thoát xuống phá bẫy việt vị rồi bình tĩnh đi bóng qua thủ thành Muslera rồi dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Để lọt lưới từ rất sớm, song điều đó cũng không ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu của các cầu thủ Galatasaray. Phút thứ 10, Amrabat đi bóng tốc độ loại bỏ Evans trước khi dứt điểm kỹ thuật đưa bóng dội xà ngang trong sự bất lực của De Gea.

img
 

Với mong muốn cải thiện sức mạnh hàng công, HLV Fatih Terim đã quyết định tung tiền đạo Johan Elmander vào sân thay Umut Bulut. Sự điều chỉnh này đã giúp lối chơi của Galatasaray trở nên khởi sắc hơn nhưng các pha phối hợp quyết định của họ vẫn chưa đủ sắc bén để đánh bại hàng thủ M.U.

Phút 30, Valencia thực hiện đường căng ngang rất khó chịu từ bên cánh phải nhưng Nounkeu đã kịp phá bóng giải nguy. Ngay sau đó, Galatasaray cũng đáp trả bằng cú dứt điểm của Eboue đập trúng chân Evra rồi đi hết đường biên ngang.

Những phút cuối hiệp thi đấu thứ nhất, Galatasaray đã vùng lên mạnh và liên tục ép sân M.U. Nhận đường chuyền từ quả đá phạt của Inan ở phút 39, Altintop băng vào sút bóng đi sạt cột dọc trong sự bất lực của David De Gea. Ít phút sau, Altintop có pha dốc bóng trung lộ rồi tung ra cú dứt điểm nhưng Carrick đã kịp can thiệp.

Sau giờ giải lao, M.U chủ động chơi chậm, chắc bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút 47, Kagawa có pha phối hợp ăn ý với Valencia trong vòng cấm rồi tung ra pha dứt điểm chạm chân Kaya đi hết đường biên ngang. Ngay sau đó, Galatasaray cũng đáp trả bằng cú sút xa đi chệch cột dọc của Altintop.

Phút 52, Yilmaz có pha truy cản trái phép với Rafael trong vòng cấm và trọng tài Wolfgang Stark không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Thế nhưng, cú đá 11m của Nani lại quá đơn giản nên thủ môn Muslera không gặp quá nhiều khó khăn để cản phá.

img
 

Quãng thời gian tiếp theo, thế trận diễn ra khá sôi nổi với những pha tấn công ăn miếng, trả miếng của cầu thủ đôi bên. Phút 56, Altintop tạt cánh như đặt cho Inan bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc. Ít phút sau, Vidic bật cao đánh đầu vọt xà ngang sau quả đá phạt góc của Nani.

Về cuối trận đấu, Galatasaray đã vùng lên mạnh mẽ nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 71, Nani chuyền bóng cho Evra xâm nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm đi cắt ngang khung thành Galatasaray. Ngay sau đó, De Gea đã hai lần phải trổ tài cản phá các pha dứt điểm của Elmander và Emre Colak.

Nhận thấy tuyến giữa của đội nhà đang lép vế trước sự vùng lên mạnh mẽ của đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, Sir Alex Ferguson đã quyết định tung cả Darren Fletcher và Javier Hernandez vào sân thay Scholes, Van Persie. Phút 85, Nani bấm bóng vào trong vòng cấm cho Chicharito băng lên đối mặt với thủ môn Muslera. Tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo người Mexico lại không thành công.

Sang phút đá bù giờ thứ nhất của trận đấu, Nani kiến tạo cơ hội cho Chicharito thoát xuống phá bẫy việt vị và tung ra pha sút bóng nhưng thủ môn Muslera đã kịp băng ra cản phá. Đó cũng chính là cơ hội đáng chú ý cuối cùng của trận đấu này. Kết quả chung cuộc, "Quỷ đỏ" giành chiến thắng với tỷ số 1-0.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem