Mua Neymar, Barcelona có thể phải hầu tòa

Thứ năm, ngày 06/06/2013 13:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - DIS Esporte – tập đoàn từng sở hữu 40% giá trị của Neymar, vừa cho biết, họ chuẩn bị khởi kiện Santos và có thể kiện cả Barcelona lên FIFA vì thương vụ chiêu mộ Neymar sai luật, gây thiệt hại cho họ.
Bình luận 0

Cách đây hơn 1 tuần, Barcelona đã vượt mặt Real Madrid để chiêu mộ thành công Neymar từ Santos. Ban đầu, báo chí nói rằng thương vụ tiêu tốn của đội bóng xứ Catalan khoảng 47 triệu euro. Nhưng theo Phó chủ tịch Josep Maria Bartomeu, con số thực tế rơi vào khoảng 57 triệu euro, vì hồi hè năm ngoái, Barcelona đã phải ứng cho Santos 10 triệu euro. 

img
Chưa đá trận nào nhưng Neymar đã gây ra rắc rối cho Barcelona.

Tổng giá trị của Neymar rơi vào khoảng 57 triệu euro, nghĩa là với 40% quyền sở hữu, Dis Group sẽ nhận về khoảng 22,8 triệu euro. Tuy nhiên, Santos lại chỉ khai bán Neymar với giá có 17 triệu euro và mặc nhiên Dis Group chỉ được chia gần 7 triệu euro. Một con số khiến những người đứng đầu tập đoàn tức giận.

Chia sẻ trên kênh phát thanh Rac 1 của Tây Ban Nha, Roberto Moreno – GĐĐH tập đoàn Dis Group, khẳng định, tập đoàn của ông đã bị lừa dối một cách trắng trợn. Moreno cho biết ông và các cộng sự đang xem xét mọi điều khoản và tin rằng Santos bán Neymar cho Barca là sai quy tắc. Họ chuẩn bị khởi kiện đội bóng Brazil lên tòa án địa phương.

Chưa hết, nếu như Santos không chịu nhận ra lỗi lầm và bồi hoàn lại 12,2 triệu euro còn thiếu, Dis Group sẽ đưa vụ việc lên hẳn FIFA. Mà một khi điều này xảy ra, Barcelona tất sẽ bị lôi vào cuộc. Ngay như việc ứng trước cho Santos 10 triệu euro thôi, đội bóng chủ sân Nou Camp đã vi phạm những quy tắc chuyển nhượng của FIFA.

Phía Barcelona chưa đưa ra bất cứ bình luận gì về thông tin trên, nhưng chắc chắn họ đang tỏ ra khá lo lắng. Nếu bị kéo vào cuộc và bị phanh phui những vi phạm, họ có thể phải nhận những trừng phạt thích đáng, bao gồm cấm mua bán cầu thủ trong vòng 1 năm hoặc bị phạt một khoản tiền lớn.

Neymar đến, chưa kịp tỏa sáng, nhưng rắc rối thi đã đeo bám Barcelona rồi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem