Chủ tịch Hội NDVN thăm nông dân trồng xoài thu gần 1 tỷ đồng/năm

Công Tâm Thứ sáu, ngày 18/05/2018 18:45 PM (GMT+7)
Ông Nguyễn Sơn, xã Cam Hải Tây, huyện Cam Lâm-một trong những nông dân tiêu biểu của địa phương. Ông Sơn cho biết, với diện tích gần 3ha, gia đình đã đầu tư trồng giống xoài Đài Loan, xoài Úc và Hòa Lộc. Với giá bán từ 40.000 - 70.000 đồng/kg, dịp Tết có giá 100.000 đồng/kg; bình quân mỗi năm gia đình thu nhập từ 800 - 1 tỷ đồng. Hiện tại, gia đình ông đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để kết hợp trồng xoài gắn với phát triển du lịch.
Bình luận 0

Cần khai thác hết tiềm năng hiện có của địa phương, xây dựng sản phẩm nông nghiệp xanh- sạch, gắn kết với du lịch. Đó là những chỉ đạo của Chủ tịch Hội NDVN nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 18.5, đồng chí Thào Xuân Sùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội NDVN cung đoàn công tác đã đến thăm mô hình trồng xoài, nuôi gà trong nhà lạnh của các hộ dân tại huyện Cam Lâm (Khánh Hòa).

img

Đoàn công tác T.Ư Hội NDVN thăm mô hình trồng cây ăn quả của gia đình ông Nguyễn Sơn

Tại đây, đồng chí Thào Xuân Sùng đánh giá rất cao các hội viên nông dân có những bước đi đột phá trong việc chọn giống, chăm sóc xoài chất lượng cao, gắn kết với thị trường. Đồng chí cho rằng, xoài nơi đây năng suất cao, quả đẹp và chất lượng thơm ngon.

img

Xoài Cam Lâm có màu sắc đẹp, thơm ngon

Tuy nhiên, nông dân Cam Lâm vẫn chưa khai thác hết tiềm năng sẵn có của địa phương. Đồng chí chỉ đạo Hội Nông dân huyện cần phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xây dựng sản phẩm xoài gắn với phát triển dịch vụ du lịch. Với cách làm này, du khách có thể tận hưởng bóng mát, nghỉ ngơi, chụp ảnh với vườn xoài, thưởng thức sản phẩm đặc thù. Từ đó, sẽ mở ra cơ hội giúp cho nhiều nông dân làm giàu trên vùng đất cát.

img

Đoàn công tác T.Ư Hội NDVN thăm làng nghề đan giỏ cần xé tại Khánh Hòa

Ông Trần Văn Thu, Chủ tịch Hội ND xã Cam Hiệp Bắc (Cam Lâm) cho biết, thông qua nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân, 15 hộ trồng xoài đã được tiếp cận được tổng nguồn vốn 1 tỷ đồng. Từ nguồn vốn ưu đãi này, bà con đã mạnh dạn đầu tư lắp đặt hệ  thống tưới nước tiết kiệm cho vườn xoài của mình. Đến nay, nhiều hộ khó khăn đã vươn lên làm giàu, thu nhập bình quân từ 200 - 300 triệu đồng/ha/hộ.

img

Nông dân huyện Cam Lâm vươn lên làm giàu nhờ trồng xoài

Dịp này, đoàn đã đến thăm hộ ông Nguyễn Sơn, xã Cam Hải Tây, huyện Cam Lâm-một trong những nông dân tiêu biểu của địa phương. Ông Sơn cho biết, với diện tích gần 3ha, gia đình đã đầu tư trồng giống xoài Đài Loan, xoài Úc và Hòa Lộc. Với giá bán từ 40.000 - 70.000 đồng/kg, dịp Tết có giá 100.000 đồng/kg; bình quân mỗi năm gia đình thu nhập từ 800 - 1 tỷ đồng. Hiện tại, gia đình ông đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng để kết hợp trồng xoài gắn với phát triển du lịch.

Chiều cùng ngày, Đoàn T.Ư Hội NDVN đã đến thăm và làm việc với Tỉnh ủy Khánh Hòa

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem