Clip: Chủ nông trại Hàn tiết lộ bí quyết “hái” trăm nghìn đô/năm

Trần Quang (từ Hàn Quốc) Thứ hai, ngày 22/05/2017 06:14 AM (GMT+7)
Nông trại Four Season của ông Seo Jae Hoon mà đoàn nông dân Việt Nam xuất sắc vừa ghé thăm ngày 21.5 vừa qua là một trong những mô hình áp dụng công nghệ cao lớn nhất, nhì tỉnh Gyeong Gi (Hàn Quốc).
Bình luận 0

Diện tích toàn nông trại rộng khoảng 10.000m2 (1ha), được trồng rất nhiều dâu tây và cà chua, trung bình mỗi năm ông Seo Jae Hoon có thu nhập lên đến 90.000 USD (gần 2 tỷ đồng).

img

Ông Seo Jae Hoon, chủ nông trại Four Season đang tất bật công việc chăm sóc cà chua tại vườn của gia đình tại tỉnh Gyeong Gi (Hàn Quốc).

Tiết lộ bí quyết trồng cây cho hiệu quả kinh tế cao, ông Seo Jae Hoon cho hay: “Hàng năm, nông trại của ông chỉ trồng cà chua và dâu tây theo các mùa nhất định. Cụ thể, vụ cà chua trồng bắt đầu từ tháng 4 kết thúc vào tháng 8, vụ dâu tây trồng tháng 9 và thu hoạch vào tháng 4. “Mỗi năm, tôi thu khoảng trên dưới 10 tấn dâu tây và trên 150 tấn cà chua, các sản phẩm của nông trại sau khi thu hoạch đều được các cửa hàng, siêu thị ở trong, ngoài tỉnh và thủ đô Seoul thu mua hết. Tính ra, nông trại của tôi thu lãi trên 100 triệu won/năm (tương đương với 90.000 USD)” – ông Seo Jae Hoon chia sẻ.

img

GS.Mai Văn Quyền - Chủ tịch Hội đồng Khoa học (Công ty CP Phân bón Bình Điền) trao đổi với ông Seo Jae Hoon về quá trình áp dụng công nghệ cao vào chăm sóc cây trồng tại nông trại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem