Đà Lạt: Nhà vườn tấp nập đưa mai, cúc xuống phố

Văn Long Thứ hai, ngày 12/02/2018 06:40 AM (GMT+7)
Ngoài nhà vườn Đà Lạt, rất nhiều nhà vườn, thương lái từ các tỉnh miền Trung, miền Tây cũng tấp nập chở mai, đào, cúc... đến TP ngàn hoa bày bán Tết, khiến chợ hoa Đà Lạt năm nay thêm phần phong phú, đa dạng về chủng loại.
Bình luận 0

Dạo dọc tuyến đường Trần Quốc Toản, đối diện Quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt), có thể bắt gặp rất nhiều các loại hoa, cây cảnh do các nhà vườn Đà Lạt và các tỉnh lân cận đưa về bán Tết.

img

Các loại hoa, cây cảnh được bày dọc tuyến đường Trần Quốc Toản, TP. Đà Lạt. Ảnh: Văn Long

Các loại hoa chủ yếu là cúc, mai, đào, hoa giấy, địa lan do các nhà vườn từ Đà Lạt, Phú Yên, Bình Định và một số tỉnh miền Tây bày bán. Mặc dù chỉ mới bắt đầu mở chợ hoa được vài ngày, nhưng tại các lô đất trống tại đường Trần Quốc Toản đã kín các loại cây và hoa.

img

Cây phật thủ được bày bán tại khu chợ hoa và cây ảnh. Ảnh: Văn Long.

Ông Đào Văn Tình (Bình Định), chia sẻ với PV: "Tôi mang 150 cây mai vàng lên đây để bán Tết, những cây này đều có tuổi thọ trên 2 năm. Năm nay thời tiết bất ổn, Bình Định nhiều nên các vườn mai bị nở sớm, do vậy tôi chỉ chọn những cây đẹp để mang đi. Mai có nhiều loại, tùy lớn nhỏ mà có giá khác nhau, từ 300 nghìn đồng đến vài triệu".

img

Những cây mai được chuyển từ ô tô xuống để bày bán. Ảnh: Văn Long.

Cũng như ông Tình, ông Nguyễn Văn Hùng đến từ Phú Yên cho biết, ông đã lên Đà Lạt được hai ngày với 200 chậu quất cảnh, với giá bán từ 700 nghìn đồng trở lên. "Tôi trồng hơn 3 sào quất, được khoảng 2 năm thì bắt đầu tạo dáng, năm nay đem lên Đà Lạt bán. Năm nay quất khá lắm, quả đều và đẹp, tới Tết là sẽ chín vàng hết, hy vọng năm nay bán hết sớm để chiều 29 về quê ăn Tết cùng gia đình".

img

Những cây quất của ông Hùng vừa được chở từ Phú Yên lên Đà Lạt. Ảnh: Văn Long.

Không chỉ người dân mua về chưng tết, các doanh nghiệp cũng đến thuê những chậu mai, đào. Anh Nguyễn Văn Hoàng, nhân viên tại Nhà khách Công đoàn Đà Lạt chia sẻ: "Tôi chọn được một cây đào để chưng trong cơ quan mấy ngày Tết, cây khá to với giá cho thuê 4 triệu đồng. Giá này là ổn, hoa rất đẹp, hy vọng sẽ nở rộ vào mấy ngày đầu năm". 

img

Anh Hoàng đang chọn cây đào ưng ý để thuê về chưng trong cơ quan. Ảnh: Văn Long.

img

Rất nhiều chậu đào được chuyển đến Đà Lạt để bày bán. Ảnh: Văn Long.

img

Ngoài cúc, mai, đào, các thương lái còn lấy địa lan ở các nhà vườn tại Đà Lạt để bày bán tại các cung đường đông người như Trần Quốc Toản, Hùng Vương, ngã tư Phan Chu Trinh... Ảnh: Văn Long.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem