Hiệu quả như nuôi cá lăng trong lồng trên hồ chứa

Thứ sáu, ngày 13/11/2015 06:15 AM (GMT+7)
Với tiềm năng, lợi thế hồ chứa, những năm qua, Trung tâm Khuyên nông - Khuyến ngư Hòa Bình đã triển khai nhiều mô hình: Nuôi cá lồng hồ chứa tại hồ Hòa Bình, nhằm hướng tới mục tiêu phát triển nuôi thủy sản theo hướng công nghệ cao, tăng thêm thu nhập.
Bình luận 0

Điển hình mô hình nuôi cá lăng trong lồng. Mô hình đã được thực hiện tại nhiều xã trên địa bàn tỉnh như: Thung Nai, huyện Cao Phong; xã Thái Thịnh, thành phố Hòa Bình…

img

Các hộ tham gia có đủ điều kiện và hệ thống lồng bè đáp ứng yêu cầu của mô hình. Mỗi hộ được cấp cá cá lăng giống đạt tiêu chuẩn chất lượng và được hỗ trợ thức ăn, vôi, thuốc, hóa chất để cải tạo môi trường nước nuôi và phòng trị bệnh cho cá.

Ngoài ra, cán bộ kỹ thuật tổ chức tập huấn cho các hộ tham gia mô hình, ứng dụng tốt kỹ thuật từ cách xây dựng lồng bè, kỹ thuật nuôi cá thương phẩm đến cách chăm sóc và phòng trị bệnh cho cá… Trong suốt quá trình thực hiện, cán bộ phụ trách mô hình thường xuyên theo dõi, kiểm tra, giám sát những hộ tham gia thực hiện theo đúng yêu cầu kỹ thuật.

Thường chỉ sau khoảng 9 tháng nuôi, nhiều mô hình cho kết quả: tỷ lệ sống trung bình đạt 81,9%; sản lượng cá thương phẩm ước 1.023 kg; năng suất trung bình khi thu hoạch 10,2 kg/m3, lợi nhuận bình quân 37.000 đồng/m3/vụ nuôi.

Theo đánh giá của Trung tâm, mô hình nuôi cá lăng hồ chứa đã đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đề ra, bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế cho người dân, phù hợp với những địa phương có ưu thế hồ chứa và mặt nước lớn. Thời gian tới, Trung tâm sẽ đúc rút kinh nghiệm để xây dựng và nhân rộng mô hình tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh.

Hải Linh (Thủy sản Việt Nam)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem