Một ngày theo chân ông Đoàn Văn Vươn đi... chăn vịt

Vũ Thị Hải - Nguyễn Đại Thứ sáu, ngày 04/03/2016 08:33 AM (GMT+7)
Sau khi cải tạo đầm, để thực hiện quyết tâm "làm lại từ đầu, làm giàu từ đất", hai anh em ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đã chọn phương án nuôi vịt đẻ trứng và nuôi vịt sạch mang thương hiệu Vịt biển Đoàn Văn Vươn để tung ra thị trường.
Bình luận 0

>> Hỏng đầm tôm, ông Đoàn Văn Vươn đi nuôi vịt sạch

img

Con đường dẫn vào đầm nhà ông Vươn đã được đắp mở rộng thêm, phát quang hết cỏ dại, bây giờ thì ô tô gầm cao có thể chạy thẳng ra tới khu trang trại ở cách Cống Rộc (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) gần 2 km và chạy vòng quanh khu đầm rộng hơn 40ha.

img

img

Khu đầm đã đươc quy hoạch lại thành từng ô, thửa, được làm sạch hết rong rêu đang chờ để phát triển thêm đàn vịt biển, sau khi mô hình nuôi thí điểm thành công.

img

Vừa đưa mắt ngắm nhìn khu đầm của mình đang từng ngày hồi sinh, ông Vươn chia sẻ với Dân Việt về ước muốn cả khu đầm sẽ đầy ắp với hàng vạn con vịt đẻ trứng. 

img

Kiểm tra khả năng đẻ trứng của vịt (con nào không đủ tiêu chuẩn để cho trứng tốt thì loại bỏ). Theo ông Vươn, mỗi một con vịt, có thể cho 200 trứng mỗi năm, quả trứng to gấp 2 lần quả trứng vịt bình thường, to bằng trứng ngỗng.

img

Cho vịt ăn thóc bổ sung thêm bữa phụ ngoài thức ăn chính là hỗn hợp cá tươi trộn với ngô và men vi sinh.

img

Chia sẻ với phóng viên Dân Việt về quy trình nuôi vịt sạch.

img

Ông Vươn lùa vịt xuống đầm.

img

Tần ngần trước căn nhà mới được xây dựng sau vụ cưỡng chế ngày 5.1.2012.

img

Nơi vịt trú chân nghỉ chờ được ăn.

img

Vịt được nuôi thả trong môi trường rộng, tự nhiên, nước sạch.

Hiện nay, mỗi con vịt biển Đoàn Văn Vươn có cân nặng khoảng trên 3kg, đã được nuôi hơn 5 tháng, giá bán 200.000 đồng/con.
Bạn đọc Dân Việt có nhu cầu đặt mua (số lượng không hạn chế) hoặc có thể giới thiệu ông Vươn tiêu thụ sản phẩm với các cơ sở kinh doanh thực phẩm sạch, siêu thị... có thể liên hệ với ông Đoàn Văn Vươn theo số điện thoại: 0944557169.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem