Mỹ được đăng cai Copa America 2016

Thứ sáu, ngày 26/10/2012 14:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Mới đây, Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ lên tiếng xác nhận, Mỹ sẽ là chủ nhà của Copa America 2016 và giải lần này sẽ có tới 16 đội bóng tham dự.
Bình luận 0

Lần đầu tiên sau 100 năm tồn tại, Copa America được đưa ra ngoài lãnh thổ Nam Mỹ khi liên đoàn bóng đá Nam Mỹ xác nhận, Mỹ sẽ là nước đăng cai tổ chức Copa America 2016. Dự kiến, sẽ có 16 đội bóng tranh tài tại giải đấu này.

img
 

Ngoài 10 đội tuyển thuộc khu vực Nam Mỹ dự Copa America như thông lệ cùng đội khách mời quen thuộc là Mexico thì Mỹ và 4 đại diện khác của giải vô địch vùng CONCACAF (Gold Cup) năm 2015 cũng được mời. Đây sẽ là bốn đội bóng đứng đầu Gold Cup 2015 và như vậy, có nghĩa Copa America 2016 sẽ có tối đa 16 đội tham dự.

Đây được xem là một bước trong chiến dịch mở rộng quy mô và tầm ảnh hưởng của Copa America lên toàn lục địa châu Mỹ. Phát ngôn viên của LĐBĐ Nam Mỹ (Conmebo) xác nhận: “Vào tháng 7.2016, Conmebol sẽ kỷ niệm tròn 100 năm lịch sử. Vì cột mốc đáng nhớ ấy, các lãnh đạo cùng các thành viên của Hội đồng điều hành liên đoàn quyết định tổ chức một giải đấu với cơ hội tham dự được chia đều cho tất cả đội tuyển thuộc châu Mỹ”.

Kế hoạch tổ chức một Copa America có một không hai này không ảnh hưởng đến kỳ Copa America trước đó vào năm 2015 (Chile là chủ nhà). Đây là giải đấu có sự tham dự của Nhật Bản trong vai trò khách mời cùng với Mexico. Ở kỳ Copa America 2011, đội tuyển này đã phải bỏ cuộc vì thảm họa sóng thần.

Hiện Uruguay đang là đương kim vô địch Copa America sau chiến thắng 3-0 trước Paraguay trong trận chung kết hồi năm ngoái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem