Đau lòng các bé gái bị bạn chat giở trò đồi bại

Thứ tư, ngày 01/12/2010 14:20 PM (GMT+7)
Đứng ở khía cạnh vụ án thì các em là bị hại, nhưng những bị hại này thường bị dư luận lên án hơn là cảm thông. Thói đua đòi, thích ăn chơi, thể hiện sành điệu của một bộ phận các em gái là một trong những nguyên nhân khiến các em rơi vào cảnh đau lòng.
Bình luận 0

Vụ hiếp bạn chat vừa xảy ra đêm 14-11 tại TP Quy Nhơn,Bình Định là vụ án như vậy. Đêm 14-11, em V.T.T.T. (13 tuổi) cùng một số bạn nữ khác đang chat trên mạng Internet tại một cơ sở Internet trên đường Trần Hưng Đạo thì làm quen với một nickname khá lạ là “Canyeu”.

T. cùng các bạn đã chat với nickname này và chỉ 30 phút sau người sở hữu “Canyeu” đã rủ cả nhóm đi uống rượu tại Công viên Đống Đa, TP Quy Nhơn. Mặc dù mới quen qua mạng, chưa gặp mặt ngoài đời lần nào, nhưng khi được rủ, T. cùng các bạn đồng ý ngay và ra chỗ hẹn.

Sau khi gặp nhau (hai nhóm gồm 5 người) uống hơn 1 lít rượu. Được sự giúp sức của đồng bọn, một đối tượng trong nhóm “Canyeu” đã giở trò đồi bại với em V.T.T.T., các em gái còn lại may mắn chạy thoát. Sau khi T. bị làm nhục, các em này vẫn giấu kín và hai ngày sau, các em bàn tán chuyện này với nhau thì người nhà T. phát hiện báo cơ quan CA.

CATP Quy Nhơn đã nhanh chóng điều tra, làm rõ thủ phạm là Nguyễn Văn Trung (18 tuổi, trú P. Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn). Nguyễn Văn Trung đã khai nhận về hành vi hiếp dâm trẻ em của mình còn có sự giúp sức của đồng bọn có tên là Tuấn.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các em trong nhóm T. dễ dàng nhận lời đi chơi với bạn chat và những nhóm “cứu nét” khác.

img

2 đối tượng nữ trong đường dây môi giới mại dâm bị CATP Quy Nhơn triệt phá.

Vụ án trên khiến nhiều người nhớ lại vụ hiếp dâm trẻ em có tính chất đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại dốc Quy Hòa, TP Quy Nhơn hơn 1 năm trước với nhiều tình tiết tương tự. CATP Quy Nhơn đã nhanh chóng điều tra, xác định thủ phạm là 2 “game thủ” Đinh Thế Phú (17 tuổi, trú P. Trần Phú) và Nguyễn Trung Hiếu (18 tuổi, trú P. Lê Lợi, TP Quy Nhơn).

Đáng buồn, nạn nhân của vụ án là bé gái mới 14 tuổi cũng mê game và chỉ quen Phú qua mạng chứ không biết gì về bạn chat ngoài nickname “Hoangtudatinh” nhưng đã nhanh chóng tin lời, chấp nhận đi chơi cùng để rồi sa vào cạm bẫy.

Sau khi “cứu nét”, Phú và Hiếu chở cô bé đi chơi. Khi nạn nhân vừa ngồi lên xe, chúng chạy một mạch lên dốc đèo Quy Hòa - một địa điểm vắng vẻ ít người qua lại để thực hiện hành vi đồi bại. Theo điều tra của CATP Quy Nhơn thì Phú đã nhiều lần lên mạng, tìm cách làm quen với các bé gái, sau đó dụ dỗ chở đi chơi rồi thực hiện hành vi đồi bại.

Phú và Hiếu bị pháp luật xử phạt nghiêm minh, còn nỗi đau của cô gái 14 tuổi thì âm ỉ mãi.

img
2 đối tượng nam chuyên dụ dỗ, lôi kéo các em gái mua bán dâm.

Đường dây môi giới mại dâm mà CATP Quy Nhơn vừa triệt phá đầu tháng 11 vừa qua cũng có sự tham gia của một số em gái tuổi trăng tròn vừa là bị hại vừa là thủ phạm của vụ án. Bỏ học từ sớm, không chịu làm ăn, nhưng các em thích ăn mặc sành điệu, thích ĐTDĐ hàng hiệu. S

ở thích này đã bị Nguyễn Hoàng Bảo Lộc (28 tuổi, Thái Salem), đối tượng đã có tiền án 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản và Đặng Thanh Vinh (24 tuổi, Cú mèo) có tiền án 5 năm tù về tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng, mới mãn hạn tù triệt để lợi dụng.

Trong những ngày đầu tháng 11, Lộc và Vinh cùng Nguyễn Hồ Thảo Vy dụ dỗ các thiếu nữ với thủ đoạn cho ăn uống, mua sắm quần áo đẹp, sau đó chúng bắt phải đi bán dâm để trả nợ. Bọn chúng ép nạn nhân viết giấy nhận nợ với số tiền hàng chục triệu đồng rồi hăm dọa đánh đập, ép các em gái này trả nợ bằng cách phối hợp với chúng dụ dỗ những người thân quen, bạn bè từ quê vào thành phố để chúng đưa vào đường dây mua bán dâm.

Với quan niệm sống, quan niệm làm đẹp hời hợt, dễ dãi do không được giáo dục có nền tảng dẫn đến các em gái thường là bị hại trong những vụ án hết sức đau lòng. Các em vừa đáng thương vừa đáng giận và không ít em đã phải trả giá bằng những án tù và bị đánh giá thấp về phẩm chất, đạo đức chỉ vì lối sống buông thả và sai lầm của mình.

Theo Công an Đà Nẵng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem