Mỹ Linh sẵn sàng làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Thứ bảy, ngày 01/10/2011 06:38 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Dư luận đang nóng với việc Bộ VH-TT&DL chọn Lý Nhã Kỳ làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, trong khi Hàn Quốc lại chọn ca sĩ Mỹ Linh làm Đại sứ quảng bá du lịch cho họ. Dân Việt trò chuyện với ca sĩ Mỹ Linh.
Bình luận 0

Thưa chị, nhiều người băn khoăn tại sao Mỹ Linh nhận lời làm Đại sứ Du lịch cho Hàn Quốc mà không nhận lời làm Đại sứ Du lịch VN?

- Tôi xin khẳng định là đến thời điểm này, tôi chưa hề nhận được một lời đề nghị nào từ phía Bộ VH-TT&DL về việc làm Đại sứ Du lịch VN. Nếu được mời, tôi và cả gia đình tôi sẽ rất hạnh phúc, rất vui lòng và sẵn sàng với công việc này.

img
Ca sĩ Mỹ Linh.

Tôi nhận lời làm Đại sứ Du lịch cho Hàn Quốc trên tinh thần hoàn toàn không có thù lao, không đòi hỏi gì, vậy thì nếu được chọn giữa VN và Hàn Quốc thì tôi phải chọn đất nước mình chứ.

Tôi quan niệm, được mời làm Đại sứ Du lịch cho đất nước mình là một vinh dự cho cá nhân tôi, là một cơ hội để tôi cống hiến cho cộng đồng, vì thế tôi rất tiếc vì không được Bộ VH-TT&DL đề nghị làm Đại sứ Du lịch.

Khi nhận lời làm Đại sứ Du lịch cho Hàn Quốc, chị có biết vì sao mình được chọn hay không?

- Tôi được Đại sứ quán Hàn Quốc tại VN mời vì họ cho biết đã tìm hiểu kỹ về cá nhân con người, sự nghiệp, hoàn cảnh gia đình tôi. Nhiều năm nay tôi cũng đã có mối quan hệ với các quan chức văn hóa của nước họ, cũng đã từng sang Hàn Quốc biểu diễn một vài lần. Tôi cũng đã học tiếng Hàn để hát một vài ca khúc tiếng Hàn Quốc. Tôi nghĩ họ đã tìm hiểu rất kỹ mới đưa ra quyết định chọn lựa.

Công việc của chị khi làm Đại sứ là gì?

- Tôi được yêu cầu xuất hiện trong các sự kiện quảng bá du lịch do họ tổ chức, những chương trình từ thiện… Tuy nhiên tôi cũng đã thông báo trước là tôi chỉ xuất hiện trong một số chương trình mà bản thân tôi thấy phù hợp. Nhiệm vụ trước tiên là tôi quảng bá cho đảo Jeju của họ trong cuộc bầu chọn 7 kỳ quan mới của thế giới, song song với đó là quảng bá luôn cho vịnh Hạ Long của VN chúng ta.

Họ có đòi hỏi chị phải đứng ra kêu gọi đóng góp tài chính cho việc quảng bá du lịch hay không?

-Tôi không thấy nói đến điều này.

Mấy ngày gần đây, dư luận nói nhiều tới việc Bộ VH-TT&DL chọn Lý Nhã Kỳ- một diễn viên chưa có nhiều thành tựu diễn xuất mà chỉ “nổi” với những scandal làm Đại sứ Du lịch VN, chị bình luận gì về sự việc này ?

- Tôi xin phép không đưa ra bình luận gì.

Vậy theo chị, để lựa chọn một người làm đại diện cho hình ảnh của du lịch VN, chị sẽ chọn ai?

- Tôi nghĩ có nhiều cách để lựa chọn đại sứ, cá nhân tôi rất ngưỡng mộ hai NSND Như Quỳnh và NSND Lê Khanh. Tôi nghĩ chọn họ cũng rất ổn đấy chứ. Đó là hai gương mặt rất Việt Nam, có nhiều thành tích và được đông đảo công chúng mến mộ.

Xin cảm ơn chị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem