Mỹ: Nổ nhà máy hóa chất, gần 100 người thương vong

Thứ sáu, ngày 14/06/2013 13:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 13.6, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại một nhà máy hóa chất tại bang Louisiana, Mỹ. Con số người bị thương đã lên tới 80 người và có thể còn tăng lên. Đã có ít nhất 1 người thiệt mạng.
Bình luận 0

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 sáng 13.6 (theo giờ địa phương) tại nhà máy hóa chất Williams Olefins tại Geismar, cách Baton Rouge - thủ phủ bang Louisiana (Mỹ) 32 km về phía đông nam, gây ra đám cháy dữ dội trong suốt 3 giờ. Nhà máy hóa chất Williams Olefins bốc cháy như quả cầu lửa do chất hóa dầu propylene, khói đen bốc lên mù mịt.

img
Đám cháy khi nhìn từ xa

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy 1 người thiệt mạng. Nạn nhân được xác định là anh Zachary C. Green (29 tuổi) chưa rõ có phải là công nhân nhà máy hay không.

Con số người bị thương nhanh chóng tăng lên thành 80 người. Số người thương vong có thể còn tăng lên nữa. Nhưng theo bệnh viện địa phương, đa số họ bị thương nhẹ. Chỉ có 3 người bị thương nặng.

Khoảng 300 công nhân đã được đưa đi sơ tán. 10 công nhân ở lại nhà máy trong một phòng an toàn. Chính quyền bang cảnh báo người dân không nên ra khỏi nhà.

Ông Bobby Jindal -Thống đốc bang Louisiana, đã tổ chức họp báo ngay gần hiện trường và cho biết: “Công việc điều tra nguyên nhân gây nổ đã hoàn thành. Sẽ có một bên phải nhận trách nhiệm”.

Theo Reuters, Xinhua

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem