Myanmar: 74 người chết, 111 người bị thương sau động đất

Thứ sáu, ngày 25/03/2011 17:11 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một quan chức Myanmar cho biết, tính đến 14h30 ngày 25.3 (theo giờ địa phương), số người chết sau trận động đất mạnh 6,8 độ richter tại đất nước này đã lên tới 74 người và con số này sẽ còn tăng.
Bình luận 0

Trận động đất với độ sâu 10km có tâm chấn ở khu vực giáp biên giới Thái Lan-Lào đã phá hủy 390 ngôi nhà, 14 trường tu của đạo Phật và 9 tòa nhà chính phủ Myanmar.

Theo Xinhua, những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất ở Myanmar là Naryaung và Monglin của thành phố Tarlay. 128 ngôi nhà tại Monglin đã bị sập hoàn toàn.

img
Các bệnh nhân ở bệnh viện ở Chiang Rai, Thái Lan, được sơ tán khi trận động đất xảy ra

Trận động đất, được dự đoán có cường độ 7,0 richter trước đó, đã làm rung chuyển thị trấn Tachileik và gây ra dư chấn tại Bangkok, Hà Nội và nhiều vùng khác của Trung Quốc.

Đài truyền thanh Myanmar hôm nay cũng thông báo rằng ngoài con số 74 người chết, 111 người khác bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện. Riêng tại Monglin, nơi cách thị trấn Tachileik 8 km đã có 29 người chết và 16 người bị thương.

Hiện tại, các biện pháp cứu trợ và khắc phục hậu quả đang được tiến hành. Người phát ngôn của Liên Hợp quốc cho biết, hiện tổ chức này đang phối hợp Hội chữ thập đỏ Myanmar để đưa thuốc chữa trị đến các vùng bị ảnh hưởng bởi động đất.

Trong khi đó vào sáng nay, một trận động đất 5,2 richter đã lại xảy ra tại nước này với tâm chấn ở độ sâu 10km dưới lòng đất. Vẫn chưa có thống kê thiệt hại sau trận động đất này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem