Nắng nóng ở miền Bắc đạt đỉnh điểm

Thứ tư, ngày 06/07/2011 14:05 PM (GMT+7)
Dân Việt - Do ảnh hưởng của rìa đông nam vùng áp thấp nóng phía tây, kết hợp với hiệu ứng phơn hoạt động mạnh ở các tỉnh Trung Bộ, vào ngày 5.7, tại Bắc Bộ, các tỉnh bắc và trung Trung Bộ, nắng nóng bao phủ trên diện rộng.
Bình luận 0

Một số nơi thuộc Trung Bộ xuất hiện nắng nóng gay gắt- Trung tâm Dự báo Khí tượng  Thuỷ văn Trung ương cho biết.

Tại Trung Bộ, trời nắng chói chang từ sáng sớm, nóng bức cao điểm nhất là từ gần trưa về chiều. Gió Lào nổi lên khoảng từ 8 giờ sáng, thổi đến gần nửa đêm mới chấm dứt, khiến độ ẩm giảm thấp, trong khoảng 45-55%, có nơi xuống dưới 45%, càng làm tăng thêm mức độ nóng bức, ngột ngạt.

Cây cối rũ xuống vì nắng nóng, người dân bắc và trung Trung Bộ “choáng váng” với thời tiết thất thường. Nắng nóng đã làm thời gian, cường độ lao động trong những ngày qua giảm thấp. Đây là đợt nắng nóng xuất hiện lần thứ 3 tính từ đầu mùa hạ đến nay ở miền Bắc và Trung Bộ.

Dự báo đợt nắng nóng này còn kéo dài khoảng 2 ngày nữa. Miền Bắc nhiệt độ cao nhất vẫn duy trì ở mức 36-37 độ C, có nơi cao trên 37 độ C; bắc và trung Trung Bộ nóng hơn, trong khoảng 37-38 độ C, có ngày cao hơn 38 độ C.

Sau đó nắng nóng suy giảm, riêng Trung Bộ nóng bức giảm muộn hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem