Báo chí thế giới ca ngợi ẩm thực Việt

Thứ sáu, ngày 23/01/2015 10:27 AM (GMT+7)
Ẩm thực Việt luôn là đề tài hấp dẫn thu hút sự chú ý của giới truyền thông thế giới. Trang Huffington Post của Anh cũng đã có bài viết phân tích về những cái “được” của ẩm thực Việt.
Bình luận 0
Theo trang Huffington Post của Anh, ẩm thực Việt Nam, không chỉ ngon, mà còn rất bổ dưỡng cho sức khỏe bởi hàm lượng chất béo thấp, giàu vitamin và khoáng chất. Đây là những món ăn ngon để bạn thưởng thức, lại giúp giảm cân và bảo đảm cung cấp năng lượng cho bạn. Sau đây là 7 lí do có thể thuyết phục bạn nên ăn nhiều đồ ăn Việt Nam hơn.
 
1. Giữ vẻ tươi trẻ
img

Với chất chống oxy hóa làm chậm quá trình lão hóa, món Salad và súp Việt có chứa nhiều vitamin E và A nhờ rau tươi và gia vị.

Vitamin E có tác dụng chống lại các yếu tốc tự do tác động đến cơ thể bạn - một trong những nguyên nhân chính của sự lão hóa trước khi trưởng thành - và Vitamin A là điều cần thiết để chữa lành, hồi phục các vết xước, sẹo cũng như các nếp nhăn.

2. Tăng cường hệ miễn dịch
img

Một khẩu phần ăn của ẩm thực Việt cung cấp rất nhiều vitamin và khoáng chất hàng ngày cho cơ thể của bạn. Các loại nước dùng trong món ăn Việt là một nguồn vitamin và khoáng chất của bạn bao gồm cả vitamin C, B3, B6, folate, sắt và magiê - chất dinh dưỡng mà tất cả góp phần làm giảm sự mệt mỏi.

Các lại rau ăn kèm cũng chứa 50% lượng khuyến cáo hàng ngày của Vitamin C cũng như các vitamin B1, B6, B3, folate, biotin, kẽm, đồng, magiê và kali. Với chỉ có 200 calo và ít hơn 2g chất béo trong mỗi khẩu phần, bạn đã có một món ăn thanh đạm và cực kì tốt cho sức khỏe.

3. Khẩu phần chứa ít bột mì
img

Các sản phẩm tinh bột tiêu hóa rất nhanh có thể dẫn đến việc lượng đường trong máu tăng vọt, tiếp đến là tụt đường nhanh hơn và làm cho con người có cảm giác thèm ăn nhanh hơn.

Thực phẩm Việt là hầu như không chứa gluten, rất nhiều các món ăn được làm từ mì gạo, bánh tráng và bột gạo thay vì lúa mì. Ngoài ra, một số món ăn Việt được thực hiện với nước sốt đậu nành, rất tốt cho tim mạch và máu.

4. Thực đơn thường kèm rau gia vị
img

Mỗi bát phở thường đi kèm với một đĩa lớn của các loại rau ăn kèm, trong đó có cả rau mùi và bạc hà tươi giúp món ăn trở nên hấp dẫn hơn. Hai loại rau này còn được biết để thúc đẩy hoạt động của gan cũng như là phương thuốc hữu hiệu cứu trợ chứng khó tiêu và buồn nôn.

5. Dưỡng tóc chắc khỏe hơn
img

Sắt, protein và vitamin C cũng giúp dưỡng tóc chắc khỏe hơn. Ăn nhiều chất sắt và protein nạc là thích hợp để phát triển và  nuôi dưỡng tóc. Ngoài ra, Vitamin C hỗ trợ hấp thu chất sắt, vì vậy các món ăn như các món xào và bún sẽ giúp cho bạn có mái tóc chắc khỏe hơn.

6. Giảm lượng đường tiêu thụ
img

Theo các chuyên gia y tế cảnh báo đường cũng nguy hiểm giống như rượu và thuốc lá. Trong khi đó, các món canh và món cuốn của người Việt lại ít đường. Ăn thức ăn Việt thường chắc chắn sẽ giúp cắt giảm lượng đường trong mỗi tuần.

7. Giảm cân
img

Bằng việc hạn chế lượng calo và ăn ít chất béo. Ẩm thực Việt Nam được nêm nếm bằng gia vị là thảo mộc (thay vì dầu hoặc bơ sữa) cùng với rất nhiều loại rau quả và trái cây tươi. Một bát phở thường chứa từ 300 đến 600 calo và ít hơn 3g chất béo mỗi khẩu phần, đồng nghĩa với việc bạn có thể ăn nó mỗi ngày trong bữa ăn trưa hoặc ăn tối như là một cách để kiểm soát calo, hay trở thành món ăn không thể thiếu trong chế độ ăn kiêng hàng ngày.
Huyền Phương (Theo Huffington Post)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem