Chuyện lạ ở làng: Chú chó may mắn "xếp chân bày tỏ tình yêu"

Bài và ảnh: Hoàng Lê Thứ năm, ngày 29/01/2015 11:53 AM (GMT+7)
Chó là loài vật nuôi khôn lanh và sống gần gũi, trung thành với gia chủ. Những chuyện về loài chó đã trở thành những điều bình thường mà chúng ta vẫn gặp thường ngày. Thế nhưng gần đây chuyện lạ về chú chó của gia đình lão nông ở Vĩnh Long lại có những điều khiến nhiều người hiếu kỳ, chú ý. Chú chó này “dị” ở chỗ, biết xếp đôi chân hình trái tim chào đón chủ. Và cả những lời đồn vô cớ về sự may mắn liên tiếp đến với gia chủ cũng được "gán ghép" với con chó này. 
Bình luận 0
Chú chó "xếp chân" hình trái tim, cúi đầu chào gia chủ

Con chó với những chuyện lạ nêu trên là của gia đình ông Nguyễn Văn Út (55 tuổi), ấp Thanh Bình, xã Thanh Bình, huyện Vũng Liêm (Vĩnh Long).

Quả thật, trong các con vật nuôi ở nhà, ông Út yêu quí chú chó này nhất. Ông còn đặt riêng cho nó một cái tên ngộ nghĩnh - Mi-na. Ông Út chia sẻ: “Mi-na là giống chó nhà bình thường, cha Mi-na cũng có lông màu vàng như thế. Năm ấy, chó mẹ sinh ra 1 đàn chó 10 con, nhưng bị bệnh chết hết chỉ còn lại 1 mình nó. Lúc nhỏ, nó cũng bình thường như bao con chó khác nhưng khi lớn lên thì cơ thể của Mi-na đổi thay rất lạ. Một hôm, tôi đi làm vườn về bỗng thấy nó nhìn tôi rồi thu mình lại, co chân, tạo dáng trái tim, cúi đầu như thể đang "chào tôi". Từ đó đến nay cũng đã gần 5 năm rồi, hễ cứ nhìn thấy tôi hay vợ tôi là nó lại có hành động như thế, thật thú vị và thương nó vô cùng".

Chị Lê Thị Dung (33 tuổi), là hàng xóm với nhà ông Út cho biết: “Nhìn chú chó mập mạp, lông mượt đẹp, dễ thương nên ai cũng trầm trồ khen ngợi anh Út mát tay nuôi chó. Mi-na cũng thường chạy sang nhà tôi. Nhưng có điều lạ là chẳng bao giờ Mi-na xếp chân tình yêu, gật đầu chào tôi như với chủ của nó cả. Chỉ khi thấy anh Út là nó lại chạy đến và thực hiện thao tác chào rất đặc biệt của mình”.

img
Chú chó tạo dáng “tình yêu” độc đáo mỗi khi gặp gia chủ của nó (Ảnh: Hoàng Lê)
Được biết, ngày xưa nhà ông Út nghèo lắm, vậy mà ông lúc nào cũng chừa một phần cơm lại cho con Mi-na ăn. Nhờ vậy mà Mi-na rất mập mạp, khỏe mạnh và yêu thương chủ nhân của nó nhiều hơn chăng?.

Bà Năm (52 tuổi, vợ ông Út) cho biết thêm: “Đối với gia đình tôi, chuyện Mi-na tạo dáng trái tim hay gật đầu là chuyện bình thường. Hằng ngày chúng tôi vẫn thường chứng kiến. Khi tôi ngồi xuống đất thì nó lại đến bên tôi, tạo dáng ngồi vào trong lòng tôi. Có lần nó bị bệnh rất nặng, không đứng dậy nổi; nhưng khi thấy ông nhà tôi đi làm về nó cũng cố gắng xếp chân tình yêu để chào ông ấy”.

Theo chia sẻ của một số bà con ở đây, Mi-na là một chú chó lạ nhất miền Tây này. Vì vậy, gần đây có 1 số người hiếu kì đến nhà ông Út để hỏi mua nhưng ông Út nhất định không bán dù bất cứ với giá nào. Có người còn mang cả chó cái đến cho Mi-na phối giống để nhân giống chó nhưng không thành công. Vì từ lâu, Mi-na đã không còn chức năng “phối giống”. Có lẽ, chú chó “dị” của ông Út là chú chó đầu tiên và cũng là chú chó cuối cùng trên cõi đời này biết xếp chân trái tim và gật đầu để thể hiện tình cảm với chủ nhân của mình.

img
Gia chủ rất yêu thương chú chó Mi-na ngộ nghĩnh (Ảnh: Hoàng Lê)
Chú chó “tình yêu” và những may mắn “diệu kì” mang lại cho gia chủ

Theo chia sẻ của bà con ở đây, hơn 10 năm trước nhà ông Út rất nghèo, quanh năm cực khổ mà vẫn không đủ ăn. Dù 2 vợ chồng cũng cố gắng làm ăn chí thú nhưng cái nghèo vẫn cứ đeo đẳng mãi, không thoát ra được. Nhưng chỉ vài năm trở lại đây, gia đình ông Út cứ “phất” lên trông thấy.

Nói về điều này, ông Út cho biết: “Ở cái ấp này, tôi là một trong số những người từng nghèo nhất. Có mấy công vườn trồng sầu riêng nhưng do thời tiết không thuận lợi nên xử lí mãi cũng không đậu trái. Cái nghèo luôn đeo đẳng gia đình chúng tôi trong suốt thời gian khá dài. Nhưng cách đây vài năm vườn sầu riêng của tôi được mùa, bán trúng giá, kinh tế nhờ đó cũng phát triển. Tôi mua thêm đất canh tác, xây được ngôi nhà và cho con cái học hành. Đêm đêm, tôi thầm cám ơn trời phật và chia vui với con Mi-na của tôi vì đã có những may mắn khó tin cho gia đình trong 5 năm nay”.

Một số người ở ấp Thanh Bình còn cho rằng, có thể do ông Út trúng số mới có thể mua đất và xây dựng nhà cửa khang trang như thế. Họ còn cho rằng, vì không muốn bà con “làm phiền” nên ông Út đã cố giấu đi việc trúng số, lấy cái “may mắn” từ chú chó “tình yêu” mang lại để tránh sự hoài nghi từ tất cả mọi người. Nhưng qua tiếp xúc với gia đình, chúng tôi thấy được ông Út là người nông dân miền Tây đúng nghĩa, chân chất lại hiền lành nên không thể nói dối bà con.

“Từ năm 2009 đến nay gia đình tôi làm ăn khấm khá; cũng chính trong khoảng thời gian này, Mi-na biết xếp chân trái tim và gật đầu chào tôi cùng các thành viên khác trong gia đình. Con tôi cũng từ đó mà chăm ngoan hơn, lễ phép hơn. Tôi và ông nhà tôi mừng thầm và yêu thương Mi-na nhiều hơn. Chuyện Mi-na ngoan ngoãn, khôn lanh thì mọi người trong ấp đều biết. Nhưng chuyện do đâu mang lại cho gia đình tôi những điều tốt lành, may mắn thì có lẽ chỉ tôi và ông nhà tôi biết rõ, không như lời đồn đại.” - bà Năm (vợ ông Út) chia sẻ.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem