Dâng cúng cặp bánh tét dài hơn 16m tưởng nhớ các Anh hùng Liệt sĩ

Ngọc Vũ Chủ nhật, ngày 27/07/2014 07:00 AM (GMT+7)
Chiều tối 26.7, Khách sạn Sài Gòn – Đông Hà đã tiến hành dâng cúng cặp bánh tét dài 16,2m tại Khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị.
Bình luận 0
Nhân dịp kỉ niệm 67 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27.7), tập thể cán bộ, nhân viên khách sạn Sài Gòn – Đông Hà đã tổ chức gói và dâng cúng cặp bánh tét tại Khu di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị nhằm để tưởng nhớ và tri ân đến công lao của các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Được biết hai chiếc bánh, mỗi cái  có chiều dài 8,1m tượng trưng cho 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt tại Thành cổ Quảng Trị, đường kính 20 cm, được hơn 10 đầu bếp của khách sạn Sài Gòn – Đông Hà tiến hành gói tại thị xã Quảng Trị.

Cặp bánh này có nhiều hương vị và màu sắc khác nhau. Để nấu cặp bánh này, đơn vị tổ chức đã hàn một chiếc nồi có chiều dài, đường kính tương thích.

Ngay sau lễ dâng cúng, tri ân các anh hùng liệt sĩ, cặp bánh này được ban tổ chức cắt nhỏ và phát lộc cho mọi người đến dự lễ cúng.

img 

img Sau khi nấu xong cặp bánh tét được đặt tại Sân vận động thị xã Quảng Trị
img Cặp bánh được di chuyển  tới Thành cổ Quảng Trị.

img 

img Tiến hành dâng cúng bánh tại Thành cổ Quảng Trị.
img Ban tổ chức tiến hành cắt bánh để làm lễ dâng cúng.
img Nhân viên khách sạn Sài Gòn – Đông Hà cắt bánh chia cho mọi người đến dự Lễ.

img 

img Cặp bánh có nhiều màu sắp hấp dẫn và hương vị khác nhau.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem