Độc đáo “Đêm Cù Lao” của người dân xã đảo

Dũ Tuấn Chủ nhật, ngày 03/05/2015 10:53 AM (GMT+7)
“Đêm Cù Lao” tại xã Tân Hiệp - Cù Lao Chàm, TP.Hội An, Quảng Nam tái hiện cuộc sống thu nhỏ của người dân vùng xã đảo. Tại đây, du khách có thể tham gia các trò chơi đậm chất dân gian và các nghề truyền thống tại vùng đất Cù Lao Chàm như đan võng ngô đồng, làm bánh ít lá gai, múa hát bả trạo, hò khoan đối đáp…
Bình luận 0
Trong “Đêm Cù Lao”, khi màn đêm vừa buông xuống trên vùng đảo, một góc thu nhỏ cuộc sống của cư dân vùng dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm sẽ được tái hiện rõ nét . Du khách có thể bắt gặp bóng dáng của con thuyền đánh cá lặng lẽ, dập dềnh sóng biển hay những ngôi nhà ngủ muộn tất bật với công việc thường nhật như đan lưới, xoay gạo trán mỳ…
 
“Đêm Cù Lao là sản phẩm du lịch của chính người dân Cù Lao Chàm thực hiện. Chúng tôi mong muốn mang lại cho du khách cái nhìn rõ nét về cuộc sống, văn hóa của người dân Cù Lao. Với lòng hiếu khách cộng với sự hài hòa về cuộc sống, sản phẩm du lịch, mỗi vị khách đặt chân đến nơi này đều hài lòng”.  Anh Nguyễn Hoàng Tây (30 tuổi, thôn Bãi Làng) chia sẻ.
 
Theo anh Tây, “Đêm Cù Lao” được tổ chức thường niên vào tối thứ 7 hàng tuần, diễn ra vào lúc 18 giờ và kết thúc vào lúc 22 giờ 30 tối. Tại đây, du khách được tham gia chợ ẩm thực hải sản do chính tay người dân Cù Lao Chàm chế biến, chợ sản vật chỉ có tại đảo Cù Lao Chàm hay những trò chơi mới lạ như bắt cá, vẽ tranh trên cát, đua cua… Điều này đã thu hút rất đông du khách và người dân địa phương tham gia.

Bà Đinh Thị Thu Thủy- Trưởng phòng Thương mại Du lịch TP Hội An, Quảng Nam cho biết: “Lượng khách du lịch ra đảo Cù Lao Chàm tăng nhanh những năm gần đây, tuy nhiên thời gian tham quan chủ yếu là ban ngày. Tỷ lệ khách lưu trú qua đêm chiếm 2,25% khách đến tham quan Cù Lao Chàm, bằng 0,71% lượng khách lưu trú tại Hội An.  Để kéo dài thời gian du lịch tại đảo và lưu trú qua đêm, chương trình “Đêm Cù Lao” ra đời do chính bàn tay của người dân Cù Lao Chàm thực hiện”.
img
UBND thành phố Hội An, Quảng Nam khai trương chương trình “Đêm Cù Lao” tại xã Tân Hiệp – Cù Lao Chàm thu hút rất đông du khách tham gia.
img
Trò chơi đập nồi trên bãi biển hút khách.
img
Khu chợ ẩm thực hải sản của người dân Cù Lao Chàm.
img
Món nhím biển nướng.
img
Đông đảo du khách thưởng thức ẩm thực vùng đảo.
img
Gian hàng lưu niệm phục vụ du khách.
img
Chụp ảnh lưu niệm trên đảo Cù Lao Chàm.
img
Con đường vào “Đêm Cù Lao”.
img
Đêm nhạc bolero do chính người dân đảo Cù Lao thể hiện.
img
Tuần tra an ninh trên đảo.
img
Người dân và du khách hòa cùng niềm vui tại “Đêm Cù Lao”.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem