Đồng bào Chăm đón Tết Ramưwan

Công Tâm Thứ năm, ngày 18/06/2015 20:00 PM (GMT+7)
Sáng 17.6, hàng trăm đồng bào người Chăm xã Phước Nam, huyện Thuận Nam (Ninh Thuận) đi tảo mộ nhân dịp Tết Ramưwan, một trong những tết cổ truyền của đồng bào người chăm theo Hồi giáo.
Bình luận 0

img
Lễ tảo mộ là nghi lễ đầu tiên trong tháng Tết Ramưwan của người Chăm. (Ảnh: Lê Huân/VnExpress)
Tết Ramưwan năm nay diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 16 – 18.6 dương lịch). Mở đầu cho Tết Ramưwan là lễ tảo mộ. Cộng đồng người Chăm mang các lễ vật rượu, trầu cau, bánh ngọt ra mộ cúng mời ông bà, tổ tiên về đón tết cùng với các con cháu. Tiếp theo, các gia đình sắm 2 lễ vật gồm thức ăn ngọt và thức ăn mặn để cúng gia tiên, chọn người có uy tín trong tộc họ cúng mời các vị thần, các tổ tiên gia hộ cho con cháu học tập đến nơi đến chốn, làm ăn phát đạt, xóm làng yên bình.

Tết Ramưwan là dịp cho các người thân trong gia đình quây quần, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho các xã giao lưu văn hóa, văn nghệ. Trước đó, lãnh đạo chính quyền địa phương tổ chức đến thăm các tín đồ, chức sắc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh và mong muốn các tôn giáo tích cực đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem