Hiếm muộn nấm mối miền Tây

Tấn Giang (Thế giới Tiếp thị) Thứ bảy, ngày 05/07/2014 09:00 AM (GMT+7)
Những ổ nấm mối miệt vườn đồng bằng sông Cửu Long năm nay mọc trễ và số lượng ít hẳn.
Bình luận 0

Ông Quốc Việt, chủ quán Tạ Hiền, TP Mỹ Tho, Tiền Giang, nơi tiêu thụ khá mạnh nấm mối Bến Tre, lắc đầu nói: “Thua! Mọi năm, dịp mùng 5 tháng 5 âm lịch đã có nấm mối ăn sướng miệng. Năm nay, trễ gần cả tháng trời rồi vẫn còn loe hoe”.

img Sơ chế nấm mối miền Đông

 

Được biết, hiện các nhà vườn ở đất giồng huyện Châu Thành, xứ dừa Bến Tre, còn “ăn chưa đã thèm” nên chưa có hàng bán ra chợ, quán. Cũng may, ông Quốc Việt vừa gom được 3kg nấm tươi từ huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang. Giá nhập vào “rát rạt”: 500.000 đồng/kg, cao hơn năm ngoái khoảng 100.000 đồng/kg. Nhưng ông chủ quán này không ngại, vì không đủ chia cho khách mối.

“Họ ăn nấm miệt này quen rồi, nên nấm Long Khánh có rẻ phân nửa giá tôi vẫn không dám thu vào, vì bán không trôi”, ông giải thích. Điểm khác biệt căn bản của nấm mối miền Tây so với miền Đông là thân nấm nổi rõ màu xám bùn thay vì màu nâu hồng, do thành phần đất khác nhau. Đồng thời, độ giòn ngọt của nó cũng vượt trội hơn. Mặc dù, tay nấm nhỏ hơn, chỉ bằng cỡ sáu, bảy phần mười nấm miền Đông.

Một số trang mạng có rao bán nấm mối Bến Tre, giá 400.000 – 500.000 đồng/kg, tại TP.HCM. Song khi gọi điện đặt mua thì họ nói: mới hết hàng, chịu khó chờ vài ngày nữa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem